Yên tâm đi, bức xạ điện thoại không ảnh hưởng đến con người

Không ít người lo lắng việc sử dụng hoặc luôn mang theo bên mình điện thoại di động có thể dẫn tới ung thư, đặc biệt là ung thư não. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã khẳng định, bức xạ điện thoại không gây ảnh hưởng tới con người.

Khi bị ảnh hưởng bởi bức xạ ion hoá, DNA có thể bị tổn thương và cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Nhưng bức xạ tần số sóng vô tuyến, bức xạ do điện thoại di động phát ra có mức năng lượng thấp hơn rất nhiều so với bức xạ ion hóa mà tia X, hoặc một vụ nổ hạt nhân phát ra. Những kết quả nghiên cứu ngày nay đều xác nhận điều này.

Bức xạ điện thoại không gây ảnh hưởng tới con người

Dựa trên kết quả nghiên cứu của Chương trình Độc tố Quốc gia (NTP) - một đơn vị thuộc Viện Sức khoẻ Quốc gia Mỹ về mức độ an toàn của bức xạ tần số sóng vô tuyến phát ra từ điện thoại của người dùng và hàng trăm nghiên cứu khác, Cơ quan Lương thực và Thuốc (FDA) tự tin khẳng định rằng những giới hạn hiện tại về bức xạ điện thoại là an toàn.

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu nào đưa ra được những bằng chứng rõ ràng rằng bức xạ tần số sóng vô tuyến là nguyên nhân dẫn đến u não, dù các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Các nhà nghiên cứu tại NTP đã cho phơi nhiễm toàn bộ cơ thể của những con chuột trong các tia bức xạ trong hơn 9 giờ mỗi ngày, trong vòng hai năm. Mức độ tiếp xúc này cao hơn nhiều so với những gì mọi người sẽ trải nghiệm. Và ngay cả với những mức độ phơi nhiễm ở mức cao bất thường như vậy thì mối liên hệ giữa bức xạ của điện thoại với bệnh ung thư vẫn "khá mơ hồ không rõ ràng".

Chuột bị phơi nhiễm

Theo FDA, với tần suất sử dụng thường ngày của hầu hết người trưởng thành, chúng ta vẫn chưa thấy sự gia tăng của các hiện tượng như u não. Và cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thấy nguy cơ ung thư cao hơn của người dùng điện thoại so với người không dùng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/02/2018 09:44
52 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ