Điện thoại ở chế độ máy bay nhưng vẫn dùng wifi có 'hút' sét không?

Lúc trời mưa có nên sử dụng điện thoại không? Liệu rằng sóng điện thoại có bị sét đánh hay không? Điện thoại ở chế độ máy bay nhưng vẫn dùng wifi có thu hút sét không? Để giải đáp, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên dùng điện thoại khi có sấm sét

Để hoạt động, điện thoại liên tục thu phát sóng điện từ để kết nối với các trạm thu phát sóng. Việc này tạo ra vùng từ trường xung quanh điện thoại và người sử dụng. Tuy nhiên sóng điện thoại di động khá yếu và không có đủ khả năng trở thành cột thu sét lớn.

Nhưng ở những khu vực trống trải như đồng ruộng thì việc sử dụng điện thoại có thể dễ thu hút điện từ hơn. Còn khi ở trong nhà, điện thoại di động vẫn có thể được sử dụng an toàn khi có mưa giông.

Việc bật wifi trong khi bật chế độ máy bay không ảnh hưởng tới khả năng bị sét đánh của điện thoại. Bởi vì một vật thể bị sét đánh là những vật thể có khả năng dẫn điện cao, và ở vị trí cao hoặc nổi bật hơn so với những vật thể xung quanh đó.

Dù vậy, để an toàn hơn trong mùa mưa bão, người dùng nên hạn chế sử dụng điện thoại, sạc pin dự phòng…khi đi ngoài đường hay không gian trống trải mà có hiện tượng sấm sét gần đó.

Ngoài ra, khi trời có sét nên rút phích cắm các thiết bị điện, điện tử trong nhà, không tiến hành sạc một thiết bị nào đó vào những thời điểm này để đảm bảo an toàn.

Thứ Năm, 06/06/2024 13:51
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học