Xem bạch tuộc giả dạng hàng loạt sinh vật khác

Bạch tuộc bắt chước (Thaumoctopus mimicus) hay bạch tuộc biến hình, có khả năng giả dạng thành những sinh vật khác rất xuất sắc, thậm chí có thể đánh lừa cả đồng loại của chúng. Đến nay, các chuyên gia đã phát hiện 15 kiểu giả dạng khác nhau của bạch tuộc. Việc bạch tuộc thay đổi danh tính liên tục khiến những kẻ săn mồi bối rối.

Bạch tuộc bắt chước có thể mô phỏng những hạt cát nâng da lên để phù hợp với cấu trúc xung quanh. Hay bạch tuộc thậm chí sẽ bắt chước hình dạng và chuyển động của đám có biển để đánh lừa kẻ thù.

Bạch tuộc còn giả dạng cá bơn để tránh bị chúng ăn thịt. Nó ngụy trang hoàn hảo tới mới thu hút được một con cá bơn khác đang tìm bạn tình. Tất nhiên, mối tình này sẽ chẳng thể có kết quả.

Khi đối mặt cá sư tử với 18 chiếc gai độc, bạch tuộc tiếp tục ‘biến hình’. Nó làm dẹt các xúc tu để bắt chước gai cá sư tử, đồng thời thay đổi hình dạng và màu sắc của mình để đánh lừa kẻ thù.

Ngay cả rắn biển, một trong những loài rắn độc nhất thế giới cũng không làm khó được bạch tuộc. Nó dễ dàng vượt qua thử thách hóa trang này.

Bạch tuộc với 8 xúc tu, hơn 1000 giác mút và 3 trái tim, là một trong số các sinh vật trông giống người ngoài hành tinh nhất trên trái đất. Và chúng cũng là loài động vật được coi là thông minh nhất trong các loài không xương sống. Chúng có thể mở được một cái chai thuộc loại đề phòng trẻ em, thậm chí có thể phân những người khác nhau.

Thứ Ba, 28/05/2024 15:40
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật