Màn chạy trốn khỏi cá chình và bạch tuộc để kiếm ăn của cua kịch tính đến nghẹt thở

Grapsus grapsus là một loài cua biển sinh sống dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, Trung Mỹ, Nam Mỹ và Đại Tây Dương của Nam Mỹ. Để tới được nơi có tảo biển, cua Grapsus grapsus phải mạo hiểm mạng sống nhảy từ mỏm đá này tới mỏm đá khác, chạy trốn khỏi sự phục kích của cá chình moray và bạch tuộc, những kẻ thù nguy hiểm.

Mỗi ngày, hàng nghìn con cua biển Grapsus grapsus tụ tập ở bờ biển nhiệt đới của Brazil chờ đợi thời khắc của chúng. Đó là khi thủy triều dâng cao để lộ nơi kiếm ăn của chúng là những mỏm đá cách bờ cả 100m được bao phủ bởi tảo biển. Quãng đường tới đó là một cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm đối với cua biển Grapsus grapsus.

Cua Grapsus grapsus

Trong hành trình này, các con cua nhảy từ mỏm đá này tới mỏm đá khác. Vì nhiều lý do, những con cua này rất sợ nước. Một trong số đó là nước là nơi ẩn náu của cá chình và bạch tuộc, 2 kẻ thù nguy hiểm của chúng.

Cá chình moray là một trong những chuyên gia bắt cua. Chúng sở hữu hàm răng cùn, “công cụ” tuyệt vời để tóm và nghiền vỡ vỏ cua một cách dễ dàng. Vì vậy, cá chình moray chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của cua biển.

Cá chình thường phục kích dưới nước, chờ cua đi qua để tấn công. Thậm chí, có lúc chúng còn bò lên mặt đất để dễ dàng tóm được con mồi hơn. Cua biết điều đó nhưng chúng buộc phải mạo hiểm để đến được nơi kiếm ăn.

Những bạch tuộc cũng là một sát thủ diệt cua. Nó cũng chờ đợi thời khắc cua đi kiếm ăn để săn mồi.

Ngay cả khi cua đã an toàn tới được nơi kiếm ăn thì hành trình của chúng vẫn chưa kết thúc. Trong vòng 2 giờ, khi thủy triều thay đổi, chúng sẽ lại một lần nữa mạo hiểm mạng sống của mình vượt qua quãng đường đầy nguy hiểm một lần nữa để trở về bờ biển.

Thứ Ba, 09/05/2023 07:54
52 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật