Bạch tuộc chăn - sinh vật kỳ dị như 'mụ phù thủy' bay phấp phới trong đại dương

Bạch tuộc chăn với chiếc màng khổng lồ khiến chúng như mụ phù thủy' bay phấp phới trong đại dương bí ẩn, là một trong những sinh vật kỳ dị và hiếm có trên thế giới.

Bạch tuộc chăn có tên khoa học là Tremoctopus, sở hữu nhiều tua trong đó có 2 chiếc tua dài bất thường gắn liền với nó là 1 chiếc màng.

Bạch tuộc chăn

Tremoctopus có tới ba trái tim. Cái mỏ của chúng có hình dạng trông giống mỏ của con vẹt.

Loài bạch tuộc này có độc ở nước bọt nhưng không đủ mạnh để gây chết người. Chúng có thể thay đổi màu sắc và kết cấu da dễ dàng và nhanh chóng.

Tremoctopus có tới ba trái tim

Điểm đặc biệt của loài bạch tuộc chăn là con cái có một chiếc màng khổng lồ. Khi bị đe dọa, chúng sẽ xòe cái màng để tự vệ và đo độ lớn với đối thủ. Con cái của loài này có kích thước khá lớn, trọng lượng khoảng 10 kg và có thể kéo dài tới 2m, trong khi đó con đực chỉ có kích thước khoảng 2,5 cm, nặng 0,25g.

Mỗi lần mang thai con cái có thể đẻ đến 10.000 trứng

Dù có kích thước nhỏ bé nhưng bạch tuộc đực rất hung hãn, chúng thường đánh nhau kịch liệt, thậm chí nhắm tới việc rứt đứt vòi tiết tinh dịch của tình địch trong việc giành quyền giao phối. Chỉ con đực chiến thắng mới được quyền tiếp cận con cái.

Mỗi lần mang thai con cái có thể đẻ đến 10.000 trứng nhưng số bạch tuộc con sống sót lại rất ít.

Khi bạch tuộc chăn cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ xòe cái màng để tự vệ và đo độ lớn với đối thủ.

Bạch tuộc chăn ưa vùng nước ấm ở Thái Bình Dương và cho tới nay con người rất ít có cơ hội được chiêm ngưỡng và tìm hiểu về chúng.

Thứ Tư, 21/12/2022 08:08
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học