Vi khuẩn ruột có thể góp phần vào sự khởi phát của chứng đa xơ cứng

Nghiên cứu mới cho thấy thành phần của vi khuẩn đường ruột, là loài vi sinh vật hiện diện trong đường tiêu hóa, trong cơ thể người trẻ tuổi có thể góp phần vào sự khởi phát và tiến triển của bệnh đa xơ cứng.

Bệnh đa xơ cứng là một căn bệnh có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, qua đó các tế bào thần kinh của dây thần kinh cột sống và não bị tổn thương trầm trọng.

Nghiên cứu nói rằng vi khuẩn đường ruột cùng với chứng đa xơ cứng ở người trẻ tuổi cũng có thể gây ra các bệnh khác trong cuộc sống sau này.

Vi khuẩn ruột có thể góp phần vào sự khởi phát của chứng đa xơ cứng

Suhayl Dhib-Jalbut, giáo sư tại Đại học Rutgers ở New Jersey nói: "Những phát hiện này có thể có ý nghĩa điều trị để làm chậm sự tiến triển của chứng đa xơ cứng bằng cách vận dụng, điều chỉnh lượng vi khuẩn trong ruột”.

Nhóm nghiên cứu đã cấy ghép các gen nguy cơ liên quan đến đa xơ cứng, lấy từ những bệnh nhân mắc bệnh thực sự, vào các con chuột được biến đổi gen.

Ban đầu, khi những con chuột biến đổi gen được đưa vào môi trường vô trùng, không mầm bệnh, chúng không phát triển thành đa xơ cứng.

Nhưng khi những con chuột này tiếp xúc với môi trường bình thường thông thường có chứa vi khuẩn, những con chuột này đã phát triển bệnh giống như đa xơ cứng và viêm trong ruột, điều này cho thấy sự hiện diện của vi khuẩn đường ruột có thể được tính là một yếu tố nguy cơ gây ra chứng đa xơ cứng.

Kết quả cho thấy những con chuột trẻ tuổi có xu hướng phát triển chứng đa xơ cứng nhanh hơn những con chuột đã trưởng thành.

Thứ Ba, 12/12/2017 16:22
31 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo