Khăn mặt môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển

Ngoài nhà vệ sinh, phòng khách, nhà bếp... là những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất thì khăn mặt cũng là một thiên đường cho vi khuẩn phát triển. Khăn mặt là một vật dụng quen thuộc và thiết yếu của hầu hết chúng ta trong cuộc sống. Ai cũng nghĩ rửa mặt bằng khăn sẽ sạch. Thế nhưng, các chuyên gia lại cho rằng những loại khăn như khăn tắm, khăn mặt hay khăn lau đồ đều là một vật dụng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại de dọa trực tiếp đối với sức khỏe của bạn, bởi lẽ chúng ta thường có thói quen ít giặt khăn mặt với nước nóng và xà phòng mà chỉ giặt qua loa với nước sau khi rửa mặt xong hàng ngày khiến vi khuẩn, tế bào chết tích tụ trên khăn từ ngày này qua ngày khác, sinh sôi nảy nở và lây lan ngược lại da mặt bạn.

Khăn mặt môi trường cho vi khuẩn phát triển

Theo giáo sư Philip Tierno, nhà vi sinh học và nghiên cứu về bệnh học tại Đại học Y khoa New York, Mỹ, khuyến cáo chúng ta rằng muốn khăn mặt luôn được sạch sẽ và không bị vi khuẩn tấn công thì ngay từ bây giờ mỗi người nên tập cho mình thói quen là giặt khăn sau 3 lần rửa mặt để tránh bị nhiễm trùng từ những loại vi khuẩn gây mầm bệnh trong phòng tắm cao. Bên cạnh đó Giáo sư Tierono cũng khuyến cáo người dùng rằng nên sử dụng khăn khô thay vì dùng khăn ướt để tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Cách vệ sinh khăn mặt

"Một chiếc khăn ướt có thể làm gia tăng vi khuẩn. Khăn có mùi hay bất cứ nơi nào có mùi đều là môi trường cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, nó phải được giặt sạch", Giáo sư Tierno cho biết.

Giáo sư cho rằng chưa có nghiên cứu hay khẳng định nào cho rằng những loại vi khuẩn tồn tại ở khăn có phải là nguyên nhân chính gây ra hầu hết những mầm bệnh trong gia đình hay không? Bởi lẽ có những loại mầm bệnh xuất hiện không phải do khăn. Tuy nhiên, những người dùng chung khăn với người khác, nguy cơ mắc bệnh cao hơn rất nhiều.

Vi khuẩn từ khăn mặt sinh ra cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Nguyên nhân là những người dùng chung khăn có thể tiếp xúc với những loại vi khuẩn từ người khác, lây lan qua nhau, do vậy cơ thể chúng ta không thể đối phó kịp thời với những mầm bệnh này. Trong đó bao gồm Staphylococcus aureus, loại vi khuẩn có thể gây nổi mụn, nhiễm trùng da.

Thứ Ba, 06/06/2017 11:09
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình