Tưởng chừng đơn giản nhưng thói quen này đang âm thầm giết chết não bạn từng ngày

Ngày nay rất nhiều các bạn trẻ thường có thói quen ngủ trời rét thường lấy chăn trùm kín đầu hay lấy gối che đầu vì muốn giảm tiếng ồn và che bớt độ sáng cho dễ ngủ mà không biết hậu quả của tình trạng não thiếu oxy do thói quen này.

Bạn có biết, thói quen này tưởng chừng như vô hại, nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe? Và đặc biệt nó có thể gây tổn thương đến não bộ, suy giảm trí nhớ.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ, thói quen có thể giết chết bạn

Có lẽ bạn đang thắc mắc không hiểu vì sao ngủ trùm chăn lại ảnh hưởng đến sức khỏe như vậy. Đơn giản thôi, khi ngủ trùm chăm kín đầu, bạn bị cách ly với không khí bên ngoài qua lớp chăn dày. Trong chăn, khí ôxy ngày càng ít đi, còn lượng CO2 ngày một nhiều. Các cơ quan do không được cung cấp đủ dưỡng khi nên hoạt động kém đi. Cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất là não. Tình trạng thiếu ôxy kéo dài sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương.

Vậy nên, việc trùm kín chăn khi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang tự giới hạn không gian thở của mình rồi.

Tác hại đến não khi ngủ trùm chăn

Khi chăn trùm qua mặt, lúc này lượng oxy để chúng ta cần để hô hấp là không đủ để cung cấp đến não bộ hoạt động, trong khi đó lượng khí CO2 do bạn thải ra lại tăng lên. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy ngột ngạt và khó thở.

Lúc này, các cơ quan do không được cung cấp đủ dưỡng khí nên quá trình hoạt động dần kém đi. Và trong số những cơ quan đấy, thì chịu tác động mạnh nhất của thói quen này chính là não bộ.

Nếu thói quen này diễn ra liên tục, chúng sẽ làm cho não bộ của bạn thiếu oxy, làm cho não bị tổn thương, khi não đã bị tổn thương thì rất khó để có thể phục hồi lại như bình thường.

Ngoài ảnh hưởng xấu đến não bộ, việc trùm kín chăn khi ngủ còn tác động đến giấc ngủ của bạn, khiến giấc ngủ bị chập chờn, khó ngủ và dễ gặp ác mộng, khiến sáng dậy bạn luôn cảm thấy toàn thân mệt mỏi, tức ngực, thở dốc như vừa chạy marathon về vậy. Với những người có tiền sử động kinh hoặc các vấn đề về não, thói quen trùm chăn khi ngủ làm tăng nguy cơ gặp các tai biến.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe vào sáng hôm sau

Ngoài những tác động như trên, thì nó còn kéo theo nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe như bạn thường xuyên gặp phải những cơn đau nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt... điều này khiến đầu óc bạn lúc nào cũng trong tình trạng não cá vàng, nhớ nhớ, quên quên mọi chuyện. Lúc này, khả năng trí nhớ của não sẽ bị “hạ bậc”, khả năng tư duy và suy nghĩ cũng dần bị sụt giảm nghiêm trọng.

Thói quen xấu

Bạn thấy đấy, thói quen này tưởng chừng như vô hại, rồi mỗi khi lạnh là kéo chăn trùm kín mặt thôi cũng có thể kéo theo hàng tá hệ lụy phía sau. Chính vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen này kẻo sau lại cứ nói câu gì quên câu ấy thì không nên chút nào.

Thứ Năm, 28/09/2017 18:01
4,52 👨 1.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo