Truy tìm xe tải bị đánh cắp, phát hiện quan tài cổ thế kỷ thứ 2 dưới cây ô liu

Một chuyện lạ vừa xuất hiện ở huyện Iznik Bursa cho thấy một đội cảnh sát trong lúc truy tìm xe tải bị đánh cắp thì bất ngờ lại tìm thấy một quan tài cổ có niên đại khoảng từ thế kỷ thứ II.

Theo đó, một chiếc xe tải bị đánh cắp ở huyện Iznik Bursa buộc một đội cảnh sát phải tiến hành truy lùng tìm ra tung tích. Tuy nhiên, trên đường truy đuổi, chưa tìm thấy được xe, đội cảnh sát đã bất ngờ tìm thấy một di tích khảo cổ lại nằm dưới lùm cây ô liu trên đường truy lùng.

Đội cảnh sát đã gọi đội ngũ khảo cổ học thuộc Bảo tàng Iznik và nhóm khảo cổ nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Chiếc quan tài cổNguồn ảnh: DHA.

Lần khai quật mới cho thấy, bên dưới lớp đất một lùm cây ô liu hoang dã là một chiếc quan tài cổ, nắp có kiến trúc tựa hình mái đình. Nhiều chuyên gia nhận định, quan tài này xuất hiện ở thế kỷ thứ II, thuộc thời Antiquity.

Toàn bộ quan tài cổ này làm bằng đá cẩm thạch, trên mặt mái quan tài có 10 sọc ngói, mỗi đầu sọc ngói có 1 đầu con sư tử và ước tính khối lượng nguyên quan tài cổ này tầm 6 tấn.

Di tích khảo cổ nằm dưới lùm cây ô liu
Nguồn ảnh: DHA.

Hiện nhóm khảo cổ đang tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu, chi tiết hơn về chiếc quan tài cổ này. Cách đây 10 tháng, cũng gần khu vực này, người ta cũng tìm thấy một quan tài cổ của nữ hoàng có khối lượng tầm 7 tấn, có nhiều châu báu bị nhiều thợ săn khảo cổ phát hiện trước và đánh cắp trái phép một ít.

Huỳnh Dũng (Theo Dailysabah)

Thứ Ba, 13/09/2016 17:06
51 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo