Khu đô thị cổ đại tìm thấy tại khu vực xây dựng Hyatt Sofia

Một khu đô thị cổ đại được tìm thấy ở phía đông thành phố cổ Serdica trong quá trình xây dựng rạp chiếu phim Serdica ở Sofia đã được sự quan tâm của giới khảo cổ học.

Tại khu đô thị cổ đại này, nhóm nghiên cứu tìm thấy bên ngoài Đài tưởng niệm Vassil Levski thì có sáu ngôi mộ gia đình và 20 ngôi mộ lạ khác được tìm thấy và chúng bị hư hỏng nặng có thể là do quá trình xây dựng đô thị bắt đầu phát triển tại khu vực này vào thế kỷ 20.

Khu đô thị cổ đại tìm thấy ở phía Đông thành phố cổ Serdica

Theo một báo cáo từ Đài Truyền hình Quốc gia Bulgaria Bungari đưa tin, các nhà khoa học hoàn toàn không ngạc nhiên gì mấy trước lần khai quật này bởi vì cũng cách đó không xa phía Đông khu vực Necropolis họ cũng từng nhìn thấy các khu di tích khảo cổ quy mô rộng.

Các ngôi mộ gia đình phát hiện tại khu đô thị cổ đại này có thể bị hỏng do quá trình xây dựng có thể vào năm 1950 – 1960.

Nhiều ngôi mộ được phát hiện

Yulian Meshekov, lãnh đạo cuộc khai quật cho hay rằng, khu di tích này ít được bảo vệ do lâu phát hiện. Nguyên nhân có thể do quá trình xây dựng đô thị mới trong suốt các thập kỷ qua tác động.

Khu đô thị mới được khai quật

Được biết, các ngôi mộ thuộc khu đô thị cổ đại này có thể thuộc giai đoạn đầu thời kỳ Cơ đốc giáo, giữa thế kỷ thứ 4 và thứ 6. Nó đã tồn tại rất lâu qua nhiều thế kỷ và bất ngờ bị làm hỏng vào những thế kỷ gần đây.

Các ngôi mộ ở đây  thuộc giai đoạn đầu thời kỳ Cơ đốc giáo

Tại khu vực này, nhóm khai quật còn tìm thấy 23 hố nguyên vẹn, chứa rất nhiều ngôi mộ cổ.

Toàn bộ xương được phát hiện tại khu đô thị cổ đại này sẽ được tiến hành phân tích carbon nhằm làm sáng tỏ hơn về khu đô thị cổ đại. Hiện vẫn chưa có thông tin hay quyết định gì về việc bảo tồn công trình này.

Toàn bộ xương được phát hiện tại đây sẽ được phân tích

Được biết, hiện tại khu vực này đang xây dựng rạp chiếu phim cùng tòa nhà khách sạn Serdica sẽ được mở cửa vào năm 2018 với 190 phòng, ba nhà hàng cùng 1200 mét vuông văn phòng hội nghị.

Thứ Năm, 27/04/2017 10:55
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo