Trước khi đi ngủ ăn những món này rất có thể bạn sẽ gặp ác mộng

Bạn thường xuyên gặp phải những cơn ác mộng khi ngủ, nhưng bạn không rõ nguyên nhân từ đâu? Thì hãy xem lại chế độ ăn hằng ngày của mình.

Mới đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện mối quan hệ giữa chế độ ăn với việc gặp ác mộng khi ngủ. Theo đó cho thấy, những thực phẩm có chứa nhiều chất đường và bột là nguyên nhân gián tiếp gây nên những cơn ác mộng không đáng có trong giấc ngủ của bạn.

Gặp ác mộng khi ngủ

Dưới đây là những loại thực phẩm khiến bạn dễ gặp ác mộng khi ăn trước khi ngủ. Hãy kiểm tra xem bạn đã ăn những thực phẩm nào khiến bạn gặp ác mông.

Kem: Ăn kem trước khi ngủ có thể làm thay đổi chất trong cơ thể, từ đó làm tăng hoạt động của não bộ. Đặc biệt nếu bạn ăn kem kèm với uống cà phê, trà... Còn làm cho não bộ hoạt động tăng cao, báo hiệu của những cơn ác mộng sau đó.

Ăn kem trước khi đi ngủ

Pho mát: Những sản phẩm làm từ sữa có chứa tryptophan, chất này là nguyên nhân sản sinh ra serotonin gây mất ngủ. Vậy nên, tiêu thụ pho mát cũng có thể làm cho bạn dễ gặp ác mộng khi ngủ.

Pho mát cũng khiến mất ngủ

Cần tây: Đây là loại thảo dược có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, nhưng ăn chúng trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng.

Nước sốt cay: Những món ăn này sẽ rất kích thích vị giác của chúng ta, thế nhưng bạn có biết chúng là nguyên nhân gây ra ác mộng ở nhiều người. Lý do là bởi chúng làm rối loạn giấc ngủ, tăng nhiệt độ cơ thể và can thiệp vào hoạt động của não trong lúc ngủ.

Đồ ăn cay gây ác mộng khi ngủ

Rượu bia: Cũng như những món ăn khác, thì đồ uống có cồn là một nguyên nhân dẫn đến cơn ác mộng khi ngủ. Uống rượu tuy giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng nó cũng có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ.

Bánh quy: Trong một số nghiên cứu, 31% các giấc mơ kỳ lạ xảy ra khi một số người ăn các thực phẩm có đường như bánh quy hay bánh ngọt.

Pizza: Bánh pizza, đặc biệt là pizza chứa phô mai cũng chứa tryptophan, gây ra những cơn ác mộng khi ngủ.

Pizza cũng khiến mất ngủ

Chips: Nghiên cứu cho thấy, khoảng 12,5% các trường hợp gặp ác mộng là do tiêu thụ các đồ ăn vặt trước khi ngủ.

Caffeine: Những loại đồ uống chứa cafein như cà phê là nguyên nhân khiến cho bạn mất ngủ, từ đó kích thích não bộ suy nghĩ và dễ đi vào giấc mơ.

Bánh mì: Những loai đồ ăn chứa nhiều tinh bột như bánh mì hay mì ống cũng tác động không nhỏ đến giấc ngủ, khi nạp tinh bột vào cơ thể, tinh bột sẽ được chuyển hóa thành glucose gây ra những cơn ác mộng.

Soda: Trong soda cũng có chứa hàm lượng cao cafein và đường. Những người thường xuyên uống những loại nước này sẽ có nguy cơ cao gặp ác mộng.

Một số nguyên nhân khác gây ra ác mộng

Bên cạnh việc ăn uống, thì gặp ác mộng khi ngủ cũng có thể đến từ những nguyên nhân khác như cơ thể bị stress nặng. Làm việc căng thẳng trước khi đi ngủ cũng khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong lúc ngủ, não bộ vẫn đang có xu hướng suy nghĩ về công việc căng thẳng đó. Dẫn đến trạng thái ngủ mê man và cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Ở những người lớn tuổi, mất ngủ thường xuyên cũng là tác nhân gây nên những cơn ác mộng khi ngủ, khiến cho họ đã khó ngủ giờ lại càng mất ngủ thêm. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng khác.

Biện pháp để chống lại ác mộng khi ngủ

Có nhiều biện pháp tự nhiên mà bạn có thể thực hiện để gia giảm tần suất gặp ác mộng cũng như hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của chúng lên cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh việc ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, thì những hoạt động thể duc, thể thao rèn luyện cơ thể cũng là một thói quen rất tốt và lành mạnh cho sức khỏe cơ thể chúng ta. Khi rèn luyện thường xuyên, chúng sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, từ đó có giấc ngủ ngon hơn, hạn chế lo âu, trầm cảm cũng như tần suất xuất hiện của những cơn ác mộng. Trong những hoạt động thể thao thì Yoga và thiền cũng là những hoạt động hiệu quả trong việc giúp bạn có sức khỏe dẻo dai hơn và có được những giấc ngủ ngon.

Thứ Hai, 30/10/2017 13:50
41 👨 1.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo