"4-7-8" phương pháp giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon như một đứa trẻ

1/3 cuộc đời con người mỗi chúng ta được sử dụng để ngủ. Điều này có thể thấy, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta, đặc biệt là rất tốt cho não.

Chắc hẳn ai trong chúng ta, sau một ngày hoạt động vất vả cũng mong muốn có được giấc ngủ thật sâu và ngon lành, không gặp ác mộng để sáng hôm sau có thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để làm việc.

Phương pháp để có giấc ngủ ngon

Thế nhưng, đó chỉ là suy nghĩ. Còn trên thực tế thì nhiều người khó có được giấc ngủ ngon lành bởi rất nhiều nguyên nhân tác động vào như môi trường sống, áp lực công việc, ánh sáng điện thoại khi dùng ban đêm... Hệ quả là làm cho cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi. Chưa hết, thiếu ngủ còn gây ra rất nhiều tác động xấu đến sức khỏe như béo phì, bệnh tim, tiểu đường, và trên hết là giảm tuổi thọ của con người.

Vậy nên, nếu không muốn cơ thể gặp những rắc rối này do thiếu ngủ gây ra, bạn nên học cách ngủ đúng và đủ giờ. Nếu bạn đang gặp khó khăn để bắt đầu một giấc ngủ ngon, thì có thể áp dụng công thức “4-7-8” của tiến sĩ Andrew Weil - một chuyên gia về giấc ngủ rất nổi tiếng người Mỹ. Với công thức này, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ chưa đầy 1 phút.

Tầm quan trọng của giấc ngủ

Phương pháp “4-7-8” này gồm 5 bước thực hiện

1. Thở ra, hoặc thổi hơi ra hoàn toàn bằng miệng. Lưu ý: phải thở mạnh, tạo thành tiếng. Đầu lưỡi đặt đằng sau răng hàm trên.

2. Đóng miệng, hít nhẹ nhàng bằng miệng, đếm thầm trong đầu đến 4.

3. Nín thở, đếm đến 7.

4. Lại thở mạnh ra thành tiếng, đếm đến 8.

5. Đóng miệng, hít nhẹ nhàng, lặp lại toàn bộ quá trình thêm 3 lần nữa.

Theo tiến sĩ Weil cho biết, nếu như chúng ta có thể thực hiện đúng 5 bước trên, thì những người mắc bệnh mất ngủ kinh niên cũng có thể có được giấc ngủ nhanh chóng. Và bí kíp ở đây đơn giản chỉ nằm ở cách chúng ta hít thở mà thôi. Nó được đúc rút từ một bài tập thở cổ xưa của Ấn Độ tên pranayama có nghĩa là "Quy tắc của việc thở" hiện bài tập này vẫn được áp dụng trong yoga ngày nay. Bài tập thở này như sau:

Bài tập hít thở để ngủ ngon

  • Trong khi ngồi thẳng lưng, bạn chỉ cần đặt đầu lưỡi của bạn vào mặt trong của răng cửa trên và giữ nó ở đó trong suốt toàn bộ bài tập (điều này sẽ tạo ra một âm thanh nghe như tiếng gió rít khi bạn thở ra).
  • Tiếp theo là hít vào qua mũi trong 4 giây rồi giữ hơi thở đó trong 7 giây tiếp và thở ra qua miệng trong 8 giây.
  • Lặp đi lặp lại động tác này ba trong bốn chu kỳ thở của bạn là thích hợp. Tổng cộng bạn nên thực hiện tối đa là tám lần thở như vậy.

Kỹ thuật thở 4 - 7- 8 được khuyến khích thực hiện hai lần một ngày - một lần vào buổi sáng và một lần vào ban đêm và phương pháp này, bạn chỉ mất 30s mỗi ngày, vậy chẳng có lý do gì mà bạn không thử áp dụng để có được giấc ngủ sâu.

Lợi ích của phương pháp hít thở

Với phương pháp hít thở này sẽ giúp cho phổi của bạn được nạp đầy không khí, qua đó oxy sẽ được nạp vào cơ thể nhiều hơn, giúp đầu óc trở về trạng thái tĩnh tâm.

Hãy tập cách thở như vậy khoảng 2 lần/ngày. Đây là cách rất tốt để giúp bạn ngủ ngon."

"Sau từ 4 - 6 tuần, bạn sẽ thấy những lợi ích cực kỳ tuyệt vời xảy ra với với cơ thể."

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon

Theo tiến sĩ Weil phương pháp hít thở này không chỉ giúp ích cho cơn mất ngủ của bạn, mà nó còn có thể kiểm soát cơn thèm ăn và kìm chế sự giận giữ, qua đó giảm tải căng thẳng cho não bộ.

Thứ Sáu, 13/10/2017 16:55
51 👨 1.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo