Trời thì rét mà sao nhiều người vẫn thò chân ra ngoài khi ngủ nhỉ?

Khá nhiều người có quen thò chân ra khỏi chăn khi ngủ kể cả trong những ngày đông lạnh giá. Tại sao vậy?

Có khi nào bạn nằm xuống giường, nhắm mắt nhưng mãi không ngủ được. Bạn đã đếm cừu đến phát chán hoặc uống một cái gì ấm áp mà vẫn không có kết quả. Vậy bạn hãy thử thò một hoặc hai chân ra khỏi chăn khi ngủ thử xem.

Nghe có vẻ khó tin nhưng việc thò chăn ra khỏi chăn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, điều này đã được các nhà khoa học chứng minh hẳn hoi đấy.

Thân nhiệt cơ thể

Nguyên nhân là do nhiệt độ của cơ thể, về cơ bản cơ thể sẽ tỉnh táo hơn khi nóng, dễ ngủ hơn khi trời lạnh và nhiệt độ lý tưởng cho một giấc ngủ ngon là từ 18 đến 22 độ C. Chính vì vậy, khi ngủ, nếu thân nhiệt hơi tăng cao, cơ chế làm mát của cơ thể sẽ tìm cách để hạ nhiệt và cách đơn giản nhất khi chúng ta đang say giấc là đạp tung chăn ra để hở một phần cơ thể hoặc thò chân ra ngoài.

Thân nhiệt cơ thể Thân nhiệt cơ thể

Theo chuyên gia Dautovitch, bề mặt da của bàn chân và bàn tay của con người khá đặc biệt vì không chúng không có lông đồng thời chứa các cấu trúc mạch đặc biệt giúp thoát nhiệt tốt hơn và ngủ ngon hơn.

Vì vậy, khi khó ngủ bạn hãy thử cách này xem có hiệu quả không nhé. Tuy nhiên, bạn nên tránh để chân bị quá lạnh vào mùa đông vì như vậy sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh và bị bệnh.

Thứ Bảy, 25/11/2017 08:27
32 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui