Top 4 loài động vật kỳ lạ, đổi màu trắng toát vào mùa đông

Chồn, cáo bắc cực… là những loài động vật có khả năng thay đổi màu sắc bộ lông vào mùa đông, cho thấy sự kỳ diệu của thiên nhiên.

1. Chồn

Chồn sống chủ yếu ở các khu rừng và đồng cỏ trên khắp Bắc bán cầu. Có ba loài chồn cs thể đổi màu gồm chồn nhỏ nhất (Mustela nivalis), chồn đuôi dài (Mustela frenata), và chồn đuôi ngắn (Mustela erminea).

Vào mùa hè, bộ lông của chồn có màu nâu đỏ với bụng màu trắng. Nhưng khi mùa đông đến, bộ lông của chúng chuyển sang màu trắng hoàn toàn, chỉ có phần ở cuối đuôi là còn màu đen giúp chúng có thể ngụy trang trong tuyết để săn mồi và lẩn trốn kẻ thù.

2. Cáo Bắc Cực

Cáo Bắc Cực (Vulpes lagopus) sống ở vùng lãnh nguyên Bắc Cực, nơi nhiệt độ có thể giảm xuống rất thấp và mùa hè rất ngắn.

Vào mùa hè, cáo Bắc Cực có bộ lông màu xám nhạt và mỏng. Lớp lông này sẽ dày lên và chuyển sang màu trắng như tuyết khi mùa đông đến giúp chúng ngụy trang và giữ ấm cơ thể khỏi cái lạnh khắc nghiệt của vùng lãnh nguyên.

3. Thỏ Rừng

Chỉ có 6 loài thỏ trong số hơn 40 loài được biết đến có khả năng thay đổi màu sắc vào mùa đông, bao gồm thỏ tuyết (Lepus americanus), thỏ Bắc Cực (Lepus arcticus), và thỏ núi (Lepus timidus).

Thỏ Snowshoe sống chủ yếu ở Canada và các vùng cực bắc của Hoa Kỳ. Vào mùa xuân và mùa hè, bộ lông của chúng có màu xám đen và nâu giúp loài thỏ này có thể hòa mình vào nền đất và đá. Khi mùa đông đến, tuyết rơi trắng xóa bộ lông của chúng dần chuyển sang màu trắng.

4. Tuần Lộc Peary

Tuần lộc Peary (Rangifer tarandus pearyi) là chỉ sinh sống ở quần đảo Bắc Cực thuộc Canada.

Chúng có hai lớp lông: một lớp lông dày và một lớp lông dài hơn, mịn hơn gọi là lông bảo vệ giữ không khí ấm bên trong, cách nhiệt và bảo vệ lớp lông dày bên dưới.

Lông của chúng có màu xám đá và nâu nhạt vào mùa hè. Nhưng khi mùa đông đến, bộ lông này chuyển sang màu trắng hoàn toàn, giúp tuần lộc có thể ngụy trang trong tuyết và giữ ấm cơ thể.

Thứ Bảy, 29/06/2024 10:18
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật