Top 10 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra, tia phóng xạ có thể hủy diệt mọi loài động vật trên Trái đất không hay sẽ xuất hiện những con vật đột biến thay thế con người thống trị trên Trái đất?

Sự thật là có một số loài động vật vẫn có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.

1. Gián

Trong khi mọi sinh vật khác đều bị xóa sổ thì những con gián lại có thể sống sót không xa nơi xảy ra vụ đánh bom hạt nhân Hiroshima. Kết quả nghiên cứu cho thấy 10% cá thể gián có thể sống sót với mức phóng xạ 10.000rads do chúng có tốc độ tăng trưởng chậm. Nguy cơ đột biết của gián rất thấp do các tế bào trong cơ thể chúng tái sinh 48 tiếng một lần.

2. Bọ cạp

Bọ cạp

Bọ cạp được cho là có thể chịu đựng các cuộc tấn công hạt nhân tốt hơn hầu hết các loài động vật khác trên Trái đất. Theo nhiều nghiên cứu, loài bọ cạp có thể chịu được bức xạ Mặt Trời - tia cực tím (UV) ở mức độ cao.

3. Ong bắp cày ký sinh Braconid

Ong bắp cày ký sinh Braconid

Ong ký sinh Braconid (họ Braconidae) có thể chịu được bức xạ gấp 300 lần so với con người. Loài ong này có thể sống hoàn toàn khỏe mạnh với lượng bức xạ cao tới 180.000 rads (quả bom ở Hiroshima chỉ có 10.000 rads).

4. Lingulata

Lingulata

Lingulata là một loài động vật tay cuộn sống trên mặt đất, có lớp vỏ ở phần trên và dưới. Loài vật này tự chôn mình rồi chờ cơ hội phát triển sau khi mọi thứ qua đi nên đã sống sót qua nhiều thảm họa đại tuyệt chủng mà không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào.

5. Ruồi giấm

 Ruồi giấm

Kích thước cơ thể nhỏ khiến ruồi giấm có ít tế bào chịu ảnh hưởng từ phóng xạ và bề mặt hấp thụ phóng xạ cũng nhỏ hơn. Chúng có thể chịu khoảng 64.000 đơn vị phóng xạ.

6. Cá mummichog

 Cá mummichog

Cá Mummichog có thể sống ở mọi môi trường bất kể ô nhiễm, nóng, lạnh hay chứa đầy hóa chất. Thậm chí, chúng vẫn sống sót sau khi được đưa lên trạm vũ trụ.

Loài cá này sinh sống ở Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ và Canada.

7. Gấu nước

Gấu nước

Gấu nước, hay còn có tên tardigrade, là một vi khuẩn chịu cực hạn có thể tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt nhất như đông lạnh, nước sôi, không có nước, cả trong không gian và ít có nguy cơ bị ảnh hưởng phóng xạ. Thậm chí, sau khi chết 10 năm chúng vẫn có thể hồi sinh.

8. Động vật đơn bào

 Động vật đơn bào

Động vật đơn bào sẽ sinh ra lớp bảo vệ và cơ thể rơi vào trạng thái "ngủ đông" khi gặp điều kiện bất lợi. Chúng có khả năng chống bức xạ tốt. Vì là dạng sinh vật sống đơn giản nhất, chỉ một tế bào, đột biến không phải là vấn đề với chúng.

9. Vi khuẩn Deinococcus Radioduran

Vi khuẩn Deinococcus Radioduran

Loài vi khuẩn này có khả năng tự sửa chữa ADN với tốc độ rất nhanh nên có khả năng sống sót qua chiến tranh hạt nhân. Hiện tại, chúng đang được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, từ làm sạch ô nhiễm đến nghiên cứu y học.

10. Con người

Con người

Nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra, con người có nhiều cơ hội chạy tới các hầm trú ẩn tránh tia phóng xạ nên có khả năng sống sót cao.

Thứ Sáu, 09/12/2022 17:22
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật