Những sự thật kinh hoàng về loài gián ít ai biết

Gián là loài vật quen thuộc với mọi người, chúng sống ở khắp nơi. Hầu hết mọi người đều ghét gián bởi chúng là thủ phạm của những lỗ rách trên áo quần và để lại mùi hôi rất khó chịu… Nhưng có một sự thật là gián là một loài vật phi thường. Dưới đây là những điều thú vị về loài gián không phải ai cũng biết. Mời các bạn đọc để hiểu rõ hơn về loại vật thường xuyên xuất hiện trong nhà của chúng ta dù không được chào đón nhé.

Gián là loài vật quen thuộc với mọi người

Gián có sức sống mãnh liệt

Loài gián có thể nhịn thở trong vòng 40 phút dưới nước mà vẫn có thể sống tốt. Thậm chí chúng có thể sống mà không cần đầu và có thể sống nhăn nhở cả tháng mà không cần ăn, hay không có nước trong vòng 1 tuần. Điều này là do gián thở qua các lỗ trên khắp cơ thể, và máu của chúng cũng không làm nhiệm vụ tuần hoàn Oxy.

Gián chỉ có ký ức 24h

Ký ức của gián chỉ tồn tại trong bộ não trong vòng 24 giờ nên đối với chúng, mỗi ngày đều là ngày đầu tiên trong đời.

Tuy nhiên, gián có trí nhớ và hình thành các phản xạ có điều kiện với những gì chúng đã từng trải qua.

Gián là loài đồng trinh

Gián biết giả chết

Ai đã từng đập gián hẳn sẽ biết điều này, khi bị đập gián sẽ nằm đơ ra như kiểu đã chết. Tuy nhiên, một lúc sau, chúng sẽ lại ngọ nguậy và vẫn sống khỏe, chạy nhanh như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Tốc độ chạy "như bay" của gián

Gián có thể chạy với tốc độ 5 km/h, điều này có nghĩa là nếu chúng có kích thước to lớn bằng con người thì có thể chạy với tốc độ tương đương 700km/h. Một tốc độ đáng kinh ngạc.

Không chỉ chạy nhanh mà gián còn có thể đổi hướng chạy 25 lần trong một giây.

Gián là loài phàm ăn

Gián phàm ăn

Gián là loài côn trùng thuộc loại ăn tạp và phàm ăn. Chúng có thể ăn tất cả các loại thức ăn của con người, thậm chí cả bìa gáy sách, tủ đựng đồ đạc, xác lột, xác chết đồng loại, móng chân, móng tay con người… Nhưng đặc biệt yêu thích nhất là các loại thức ăn có chất bột và đường như bánh ngọt, bơ, sữa…

Trứng gián có thể không nở nhưng vẫn có sự sống trong 1 năm

Khi chịu một số tác động từ bên ngoài như điều kiện môi trường, thời tiết vòng đời của gián có thể tạm ngưng. Trứng gián có thể vẫn còn sự sống nhưng không nở thành ấu trùng trong vòng 1 năm.

Gián thời tiền sử có kích thước 'khổng lồ'

Những con Gián thời tiền sử, sống cùng thời kì với Khủng Long có chiều dài lên đến 0,5m. Những con gián thời tiền sử có một chiếc cổ dài, cho phép chúng tự do xoay đầu có chân dài và mảnh khảnh. Chúng có hình dáng hơi giống bọ ngựa và săn mồi vào ban đêm.

Gián là loài đồng trinh

Gián là loài đồng trinh

Gián cái có thể đẻ trứng mà không cần tiếp xúc với gián đực. Trong một chu kỳ sinh sản, gián cái có thể đẻ từ 40-60 con. Và chúng chỉ cần giao phối một lần là có thể mang thai cả đời, đẻ tới hơn 300 gián con. Đây là một trong những lý do khiến gián vẫn sống sót khi thiên thạch trên trời rơi xuống khiến khủng long tuyệt chủng.

Gián và căn bệnh hen suyễn

Tuy có sức sống như “siêu nhân” nhưng gián lại mang trong mình căn bệnh hen suyễn. Nếu chúng ta, đặc biệt là trẻ em hít phải mảnh vụn từ các cơ quan bị phân hủy của gián trong không khí và phân thì có nguy cơ cao bị mắc bệnh hen suyễn. Vì vậy, không nên giết gián bằng cách dùng đồ vật đập bẹp dí chúng bởi khi đó vi khuẩn trên cơ thể gián sẽ lan truyền vào không khí.

Tinh thần đoàn kết của gián

Tinh thần đoàn kết của gián

Gián là loài vật rất đoàn kết, thương yêu đồng đội. Khi tìm thấy thức ăn, gián sẽ để lại manh mối để đồng loại có thể tìm đến và ăn. Nếu một con gián bị dính bẫy chết, nó sẽ giải phóng một lượng khí Metan để cảnh báo những con khác không “đi vào vết xe đổ” của mình.

Gián có khả năng làm dẹt cơ thể

Gián có thể chui qua những khe hở nhỏ như khe hở giữa tấm sàn và tường là nhờ cấu tạo cơ thể đặc biệt giúp chúng có thể làm dẹt cơ thể của mình.

Gián có khả năng làm dẹt cơ thể

Gián là loài chung thủy

Gián vô cùng chung thủy, chúng chỉ tôn thờ chế độ "một vợ một chồng, gia đình hạnh phúc" nên chỉ kết đôi một lần trong đời cho đến lúc chết.

Thứ Sáu, 28/10/2022 11:47
4,52 👨 2.002
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cao Thiên Thiên
    Cao Thiên Thiên

    Ợ, jo mới biết không nên đập chết gián. cơ mà không đập thì làm thế nào để bắt nó, giết nó!

    Thích Phản hồi 15/05/22
    • Chí Vỹ
      Chí Vỹ

      Nhìn thấy gián là muốn đập rồi!

      Thích Phản hồi 15/05/22
      ❖ Thế giới động vật