Những tác hại nghiêm trọng của việc gội đầu quá khuya

Tắm, gội là một nhu cầu thiết yếu đối với bất kỳ ai. Thế nhưng, nhiều người vì sạch sẽ quá mà tắm, gội đầu trong khoảng thời gian quá khuya. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nó có thể dẫn đến liệt mặt, méo miệng thậm chí là đột quỵ gây tử vong.

1. Liệt mặt, méo miệng

Liệt mặt, méo miệng

Vùng đầu là và mặt là hai bộ phận có nhiều huyệt nhất trên cơ thể chúng ta, chính vì vậy khi bạn tắm gội thường xuyên vào ban đêm hoặc để tóc ướt đi ngủ sẽ tác động không nhỏ đến các dây thần kinh làm cho dây thần kinh sau tai có thể bị co lại. Từ đó, dẫn đến mạch máu bị tắc nghẽn không đủ lượng máu để cung cấp lên các dây thần kinh mặt có thể dẫn đến bại liệt mặt, méo miệng.

Khi mặt là miệng bị bại liệt sẽ làm cho các bộ phận như lưỡi bị tê cứng, khó hoạt động vùng miệng, vùng mắt khó khăn, một bên mặt bị tê liệt, bi giất méo. Thậm chí có trường hợp người bệnh không thể nhắm được mắt ngay sau khi vừa gội đầu xong.

2. Hiện tượng đau đầu kinh niên

Hiện tượng đau đầu kinh niên

Thường khi gội đầu vào tối muộn, lúc này hầu hết ai cũng cảm thấy mệt mỏi, chính vì vậy không ai đủ kiên nhẫn để có thể đợi tóc khô hẳn mới đi ngủ. Điều này là nguyên nhân chính khiến các mạch máu bị co lại, làm lượng máu lưu thông lên não chậm khiến bạn có thể mắc bệnh đau đầu mãn tính sẽ rất cao. Thậm chí một số người sau khi gội đầu ban đêm thì sáng dậy thấy đau ngay lập tức.

3. Cảm lạnh, cảm cúm

Tắm gội vào đêm muộn khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, cảm cúm. Thực tế, đã có rất nhiều người vừa tắm xong là bị cảm ngay lập tức, nguyên nhân là do khi tóc ẩm ướt, lượng nước bay hơi nhanh mang theo một lượng nhiệt lớn của cơ thể khiến đầu bị lạnh nên rất dễ bị cảm. Ngoài ra, những người tắm gội khuya còn khiến sức đề kháng của cơ thể giảm đi đáng kể, đây là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn, vi rút phát triển và tấn công cơ thể.

4. Nấm da đầu

Nấm da đầu

Da đầu ẩm ướt là nguyên nhân chính khiến bạn bị nấm da đầu do các loại vi khuẩn gây hại. Khi da đầu bị nấm làm cho bạn cảm thấy ngứa ngáy, sinh gàu, rụng tóc, tình trạng nặng còn khiến hói đầu.

5. Đột quỵ

Đột quỵ

Tắm gội vào ban đêm cho dù tắm nước nóng vẫn khiến các tĩnh mạch giãn ra dẫn đến hạ huyết áp. Đồng thời da đầu lạnh sẽ khiến các mạch máu não bị co lại đột ngột, tuần hoàn máu giảm từ đó xuất hiện hiện tượng thiếu máu não. Nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Lời khuyên:

Để tránh những nguy cơ trên thì tốt nhất bạn không nên tắm gội vào buổi tối (sau 20h). Nếu trường hợp cần gội đầu buổi tối thì bạn phải sấy hoặc lau tóc thật khô trước khi đi ngủ. Đặc biệt, tuyệt đối không gội đầu sau 23h, cho dù bạn có gội đầu bằng nước nóng thì khả năng nguy hiểm vẫn rất cao.

Thứ Sáu, 30/06/2017 08:39
41 👨 1.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình