Những sai lầm nhiều người mắc phải khi ăn bơ

Bơ là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Với bơ bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như sinh tố bơ, salat bơ... trong bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, E, D giúp chị em làm đẹp da và cải thiện sức khỏe.

Với những giá trị dinh dưỡng ấy, nhiều người đã đề cao quá lợi ích của trái bơ như một "thần dược". Họ cho rằng có thể dùng bơ để có thể giảm cân cũng như giúp làn da sáng đẹp.

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bởi họ chưa lường hết được tác dụng phụ có trong quả bơ.

1. Bơ không giúp giảm cân

Bơ không giúp giảm cân

Trong bơ có chứa hàm lượng calo rất cao, nếu trong bữa ăn hằng ngày bạn ăn quá nhiều bơ cũng như những loại thực phẩm nhiều calo thì chỉ khiến cho bạn tăng cân chứ khó mà giảm cân. Nếu muốn thêm bơ vào khẩu phần ăn giảm cân thì bạn phải chắc cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê đường tương đương với 1/6 quả bơ như vậy là đủ. Bởi lẽ với 1 thìa bơ bạn sẽ được cung cấp 5g chất béo và 5 đơn vị calo.

2. Không nên bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ

Không nên bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ

Nhiều người khi ăn bơ thường có thói quen bổ đôi quả bơ sau đó dùng thìa để lấy phần thịt này, nhưng trên thực tế hành động này là sai hoàn toàn, bạn đang tự loại bỏ chất dinh dưỡng của trái bơ. Theo các chuyên gia, phần giàu chất dinh dưỡng nhất trong trái bơ là phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ, đây là là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Vậy nên, để ăn bơ đùng cách nhất thì hãy dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

3. Phụ nữ cho con bú không nên ăn nhiều

Phụ nữ cho con bú không nên ăn nhiều

Mặc dù bơ rất tốt và nhiều chất dinh dưỡng, nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng bơ đặc biệt là những phụ nữ đang cho con bú. Khi mẹ ăn quá nhiều bơ sẽ gây hại cho tuyến vú và giảm quá trình tiết sữa. Bên cạnh đó nếu mẹ đang cho con bú mà sử dụng quá nhiều bơ sẽ làm cho con bị đau bụng, tiêu chảy ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

4. Ăn nhiều bơ gây tổn thương cho gan

Ăn nhiều bơ gây tổn thương cho gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

5. Không ăn nếu cơ thể bị dị ứng

Không ăn nếu cơ thể bị dị ứng

Với những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với trái bơ khá cao. Đặc biệt là trẻ em thường dễ bị dị ứng bơ hơn người lớn. Vì vậy, khi ăn bơ mà cơ thể gặp phải những dấu hiệu như chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... thì bạn cần chú ý hạn chế loại trái cây này trong khẩu phần ăn của mình.

Thứ Năm, 03/08/2017 08:48
31 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo