5 tác hại của thói quen dụi mắt ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe của bạn

Da dưới mắt là vùng mỏng nhất trên cơ thể vì vậy, việc dụi mắt cũng giống như đang mạnh tay chà xát một cánh hoa hồng, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình và sức khỏe đôi mắt của bạn.

Theo các chuyên gia, việc dụi mắt chỉ hai lần một ngày cũng đã là quá nhiều. Nguyên nhân khiến mọi người dụi mắt là do khô mắt hoặc do dị ứng nhưng có một sự thật là càng dụi, mắt bạn càng ngứa hơn.

Dụi mắt

Tác hại của dụi mắt

Đôi mắt đỏ ngầu

Dụi mắt sẽ khiến cho đôi mắt mệt mỏi, đỏ ngầu do việc cọ mạnh dẫn đến các mao mạch bị vỡ.

Quầng thâm

Với những người da sẫm màu, dụi mắt đẩy nhanh quá trình sản xuất sắc tố da ở vùng này được gọi là tăng sắc tố sau viêm. Vì vậy, chà sát nhiều cũng có thể dẫn đến quầng thâm dưới mắt.

Nếp nhăn

khi dụi mắt nhiều lần có thể khiến da có nguy cơ bị lichen hóa - tình trạng da dày lên. Điều này có thể làm các đường nhăn trên da rõ ràng hơn.

Tổn thương giác mạc

Cọ xát vùng da mắt có thể gây vết xước nhỏ cho giác mạc. Theo thời gian, các vết xước này có thể dẫn đến giác mạc bị mỏng và mất hình dạng, nhìn mờ. Đặc biệt với người mắc bệnh tăng nhãn áp tiềm ẩn, việc dụi mắt có thể gây tăng nhãn áp.

Nguy cơ lây nhiễm

Việc dụi mắt có thể khiến cho vi khuẩn, vi trùng từ tay và không khí xâm nhập vào cơ thể qua niêm mạc mắt. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi có đại dịch lây lan qua đường không khí, tiếp xúc.

Thứ Tư, 28/12/2022 16:54
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình