Đi tất khi ngủ có tốt không?

Có nên đi tất khi ngủ hay không? Đây là thắc mắc của nhiều người bởi đi tất khi ngủ có thể giúp giữ ấm đôi chân nhưng nếu đi không đúng cách cũng có những tác hại của nó.

Đi tất khi ngủ có tốt không?

Một số lợi ích của việc đi tất khi ngủ:

Theo một nghiên cứu đăng trên thư viện Y khoa Mỹ, so với nam giới không đi tất, người đi tất ngủ nhanh hơn 7,5 phút, lâu hơn 32 phút và thức dậy ít hơn 7,5 lần.

De Carlo, người sáng lập hiệp hội các chuyên gia tư vấn giấc ngủ chuyên nghiệp của Viện Sức khỏe và Nuôi dạy con quốc tế (Mỹ) cho biết, đi tất khi ngủ giúp làm tăng tuần hoàn và lưu lượng máu đến bàn chân. Điều này giúp nội tạng trong cơ thể giảm nhiệt độ, và báo hiệu cho não đã đến giờ ngủ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Đi tất khi ngủ

Theo De Carlo, mang tất đi ngủ trong tư thế thoải mái còn giúp máu lưu thông và các chi ấm áp, từ đó giảm khả năng bị Raynaud - một bệnh thường khiến ngón chân và ngón tay sưng và đau.

Theo nghiên cứu của đại học Groningen (Hà Lan) với 13 cặp vợ chồng, đi tất khi ngủ làm tăng khả năng đạt cực khoái khi quan hệ tình dục lên đến 30%. Cực khoái là kết quả của việc tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục và đi tất khi ngủ góp phần giúp lưu thông máu tốt hơn.

Đi tất còn giúp giữ ẩm cho bàn chân, cải thiện tình trạng nứt gót chân ngăn ngừa các cơn bốc hỏa (do kiểm soát nhiệt độ cơ thể tốt hơn).

Lợi ích của việc không đi tất khi ngủ

Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy, nếu không gặp các vấn đề liên quan đến nhiệt độ cơ thể, thì không đi tất khi ngủ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Không đi tất đi ngủ còn giúp tránh bị nhiễm trùng da và mùi khó chịu do vệ sinh kém.

Có nên đi tất khi ngủ không

Dù đi tất mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải là thuốc chữa bệnh.

Đi tất có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng nếu đang phải đối mặt với chứng lo âu và kích thích quá mức về tinh thần, thì đeo tất đi ngủ sẽ không phải là giải pháp.

De Carlo cho biết, nên đi tất làm từ những sợi tự nhiên vừa giữ ấm tốt vừa thông thoáng và hỗ trợ vệ sinh da tổng thể như len cashmere, len merino, tre hoặc bông.

Không nên lựa chọn những đôi tất quá dày, quá chật không tốt cho việc lưu thông máu.

Những ngày thời tiết không quá lạnh, không nên đi tất khi ngủ.

Thứ Ba, 20/12/2022 17:09
31 👨 2.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình