5 sai lầm khi đi ngủ trong mùa đông gây hại tới sức khỏe

Dưới đây là những thói quen ngủ sai lầm trong mùa đông gây hại tới sức khỏe mà nhiều người thường hay mắc phải.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Ngủ trong mùa đông

Nhiều người hay có thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ khiến quá trình lưu thông không khí bị cản trở và bạn hít phải những chất độc hại do chính mình thải ra trong chăn. Ngoài ra, việc trùm chăn kín đầu còn khiến cơ thể khó hoạt động khiến bạn cảm thấy đau người, mệt mỏi khi thức dậy.

Ăn tối quá no

Vào mùa lạnh, chúng ta thường ăn ngon miệng hơn nên dễ dẫn tới việc mất kiểm soát trong ăn uống.

Nếu ăn quá nhiều protein vào buổi tối sẽ làm dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng gây khó ngủ, mệt mỏi, đau đầu... vào buổi đêm.

Vì vậy, vào buổi tối nên ăn nhiều rau xanh và nghỉ ngơi khoảng 1 - 2 tiếng sau khi ăn rồi mới đi ngủ để tránh làm đau dạ dày.

Mặc quần áo dày khi ngủ

Vào mùa đông, nhiều người thường mặc nhiều lớp quần áo hoặc mặc quần áo dày khi đi ngủ khiến mồ hôi khó thoát được ra ngoài, thậm chí còn thấm ngược lại vào da, khiến giấc ngủ không ngon.

Ngoài ra, việc mặc quần áo dày khi ngủ còn tạo cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Tốt nhất, bạn nên chọn một bộ quần áo dài tay mỏng, rộng rãi để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ vào mùa đông.

Ngủ trong phòng đóng kín

Khi bạn ngủ, não bộ vẫn tiếp tục làm việc nên nó cần không khí để hô hấp. Nếu bạn đóng kín phòng ngủ dễ làm ảnh hưởng xấu tới bộ não. Vì vậy, dù là mùa đông bạn vẫn nên mở hé cửa hoặc bật quạt thông gió cho lưu thông không khí.

Ngủ nướng

Thời tiết lạnh của mùa đông khiến nhiều người rơi vào tình trạng ngủ nướng, khó dậy sớm. Nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra sẽ khiến bạn có nguy cơ cao gặp phải những vấn đề sức khỏe như tiểu đường, tim mạch.

Vì vậy, dù là mùa đông hay mùa hè bạn cũng cần giữ thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ hàng ngày để cơ thể luôn dẻo dai, tràn đầy năng lượng.

Thứ Năm, 29/12/2022 08:10
31 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình