Đây là loài muỗi đẹp nhất thế giới, liệu có xứng đáng để mang giọt máu của bạn?

Nhắc tới loài muỗi, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một con vật đáng ghét, có màu đen xấu xí và luôn rình rập để đốt người. Và chắc chắn rằng không ai dùng từ “đẹp” để nói về loài muỗi cả. Tuy nhiên, khi nhìn thấy loài muỗi nhiệt đới Sabethes cyaneus, chắc chắn các bạn sẽ phải kinh ngạc vì vẻ ngoài ấn tượng của nó.

Muỗi Sabethes

Muỗi Sabethes là một giống muỗi độc đáo được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ. Cơ thể của chúng có màu xanh óng ánh, chân giữa có các vảy kéo dài trông giống như lông vũ tuyệt đẹp. Khi muỗi đang kiếm ăn, hai chân sau uốn cong trên cơ thể rất ấn tượng và giúp tạo nên vẻ ngoài uy nghiêm.

Giống muỗi này phản ứng với những chuyển động nhỏ nhất và những thay đổi về cường độ ánh sáng nên rất khó chụp ảnh.

Loài muỗi đẹp nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Gil Wizen đã may mắn chụp được những bức ảnh về con muỗi tuyệt đẹp này. Gil Wizen cho biết, để chụp ảnh được muỗi Sabethes bạn phải đứng yên trong khi chụp ảnh và nó cúng sẽ bay đi nếu sử dụng đèn flash.

Một trong những đặc điểm gây ấn tượng ở loài muỗi Sabethes là hai chân như lông vũ của chúng. Các nhà khoa học đã tìm hiểu nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm ra mục đích của nó.

Muỗi Sabethes rất đẹp tuy nhiên chúng vẫn là vật trung gian truyền bệnh nhiệt đới như sốt vàng da và sốt xuất huyết

Trên thế giới có khoảng hơn 3.300 loài muỗi. Ở loài muỗi, chỉ có con cái mới hút máu và chúng chỉ làm điều đó khi sắp sinh sản. Trước đó, chúng ăn mật hoa và nhựa cây. Hai chân sau của muỗi có giác quan nên khi kiếm ăn muỗi cong 2 chân này về phía trước để giúp phát hiện chuyển động và chạy trốn trong trường hợp nguy hiểm.

Muỗi Sabethes rất đẹp tuy nhiên chúng vẫn là vật trung gian truyền bệnh nhiệt đới như sốt vàng da và sốt xuất huyết.

Thứ Ba, 07/09/2021 17:07
55 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật