Ở mỗi độ tuổi khác nhau bạn sẽ phù hợp để làm một việc. Đây là những việc bạn nên làm để không bị hối hận khi 30 tuổi

Quá trình phát triển của cơ thể con người tạo ra rất nhiều thay đổi. Trong quá trình phát đấy, tùy vào từng giai đoạn phát triển mà cơ thể và não bộ chúng ta sẽ rất phù hợp để làm một việc gì đó đem lại kết quả cao hơn mức bình thường. Người ta gọi đó là tuổi thanh xuân.

Thanh xuân đối với nhiều người trôi qua khi chạm ngưỡng tuổi 30. Vậy để quãng thời gian đó không bị uổng phí, bạn nên ghi nhớ những mốc thời gian sau, đây là những thời điểm tuyệt vời nhất của con người để bạn có thể làm được mọi việc thành công, giúp ích cho cuộc sống sau này.

7 tuổi - thời điểm cực thịnh để học ngoại ngữ

Trẻ nhỏ rất thích hợp học tiếng anh

Điều này dù còn gặp nhiều tranh cãi của các chuyên gia, nhưng trên thực tế thì ở độ tuổi này trẻ em có thể hấp thụ ngôn ngữ tốt hơn bao giờ hết, và theo thời gian khả năng đó dần giảm đi.

Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn không thể học tiếng anh khi đã trưởng thành, chỉ là lúc này khả năng tiếp thu của bạn không được tốt như lúc nhỏ mà thôi. Vậy nên đối với bạn tuy đã muộn, nhưng đối với con trẻ thì cho tiếp xúc ngoại ngữ càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp ích cho chúng trong cuộc sống sau này.

18 tuổi - khả năng xử lý não "đạt đỉnh"

18 tuổi não bộ vô cùng phát triển

Để kiểm tra khả năng xử lý của não bộ, các nhà khoa học có một bài test, liên quan đến việc mã hóa giữa số và ký hiệu.

Cụ thể, chúng ta có một bảng quy đổi giữa số và ký hiệu (được gọi là bảng "chìa khóa"). Sau đó, người tham gia sẽ phải "giải mã" một dãy số thành ký hiệu tương ứng.

Trong số liệu thống kê này, thì những người trong độ tuổi 18 đạt kết quả cao nhất so với những người trong độ tuổi khác. Chính vì thế, nhiều người tin rằng đây là lý do vì sao độ tuổi phù hợp nhất để học lên cao sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

22 tuổi - khả năng nhớ tên vô cùng tuyệt vời

Khả năng nhớ tên vô cùng tuyệt vời

Từ năm 18 tuổi trở đi, chức năng xử lý thông tin của não bộ giảm dần. Tuy nhiên, khả năng ghi nhớ tên của ai đó sau một lần gặp đầu tiên lại có xu hường phát triển hơn bao giờ.

Trong một cuộc nghiên cứu vào năm 2010, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, khả năng lưu nhớ tên sẽ đạt đỉnh khi chúng ta 22 tuổi, sau đó nó dần giảm đi theo thời gian.

23 tuổi - độ tuổi hấp dẫn nhất của con gái

23 tuổi phụ nữ vô cùng hấp dẫn

Christian Rudder - người sáng lập ra website "mai mối" OKCupid khá nổi tiếng trong cộng đồng người nước ngoài đã có một thống kê về sự hấp dẫn của nam giới với phụ nữ, dựa trên dữ liệu có được từ chính trang web của mình.

Theo đó, đàn ông cảm thấy họ bị hấp dẫn ở những người phụ nữ là khi họ bước sang tuổi 20, đặc biệt vào năm 23 tuổi sẽ là khoảng thời gian hấp dẫn mạnh mẽ nhất đối với nam giới. Sự hấp dẫn này vẫn vẹn nguyên ngay cả với những nam giới lớn tuổi.

Ngược lại, đối với phụ nữ thì khác, họ còn trẻ thì cảm thấy thích và bị chinh phục bởi những người đàn ông già dặn hơn mình (khoảng 1-2 tuổi). Sau tuổi 30 sở thích đó lại bị thay đổi, họ lại thích những chàng phi công trẻ hơn.

Và số liệu thống kê của OKCupid chỉ mang tính chất tham khảo, đôi khi nó chỉ đúng với từng đối tượng.

Xem thêm: Bạn mới chỉ 23 thôi, đừng sống gấp!

25 tuổi - Cơ bắp và sức mạnh thể chất hoàn thiện

25 tuổi là lúc cơ bắp hoàn thiện

Nếu mong muốn có sức khỏe tốt và một cơ thể cường tráng ở tuổi 30- 40 thì hãy bắt tay tập luyện ngay từ khi 25 tuổi. Đây là độ tuổi mà cơ bắp phát triển nhất trong đời người, và bạn có thể lưu trữ sức mạnh đó trong vòng 10- 15 năm tiếp theo.

Xem thêm: Những triết lý sống đầy ý nghĩa dành cho tuổi 25

26 tuổi - Cân nhắc đi tìm "nửa kia hoàn hảo"

26 tuổi là lúc bạn có được một nữa hoàn hảo

Nếu 23 tuổi là độ tuổi thích hợp để yêu đương, thì 26 tuổi lại là độ tuổi chín chắn nhất của con người để bạn xác định một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài với ai đó.

Lý do? Đây là thời điểm các mối quan hệ xã hội và công việc của bạn đã đi vào quy cũ, lúc này bạn cần nghiêm túc để có một mối quan hệ thật sự và lâu dài, thay vì đợi lâu để rồi... “lắm mối tối nằm không”.

Và khi kết hôn ở độ tuổi 28- 32 thì tỉ lệ ly hôn của các cặp đôi theo đó cũng giảm đi đáng kể.

Xem thêm: Toán học chứng minh: 26 tuổi là thời điểm tốt nhất để lập gia đình!

28 tuổi - chạy marathon khỏe "như trâu"

28 tuổi bạn có thể thắng khi chạy marathon

Trong một nghiên cứu kéo dài 50 năm về marathon, độ tuổi trung bình phù hợp nhất để hoàn thành một vòng chạy trong 2h đồng hồ là 28 tuổi. Nhưng tất nhiên, marathon là bộ môn không kén tuổi tham gia, miễn là bạn có đủ kiên trì và sức khỏe.

30 tuổi - xương chắc, khớp khỏe

30 tuổi là lúc xương chắc khỏe

Khi bước sang tuổi 30, lúc này xương khớp của bạn vô cùng khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Thế nhưng khi qua độ tuổi này, mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng xấu đi, vậy nên việc bổ sung vitamin D và canxi cho xương là điều rất cần thiết, đảm bảo sức khỏe mỗi ngày.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 14/12/2018 09:59
32 👨 2.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống