Những loại vitamin cần thiết nhất cho phụ nữ bước qua tuổi 50

Già đi có thể nhiều cơ quan trong cơ thể cũng yếu đi, nhưng không nhất thiết phải như vậy nếu bạn biết chăm sóc bản thân. Dưới đây là những vitamin cần thiết nhất cho cơ thể phụ nữ trên 50 tuổi.

Vitamin cần thiết cho phụ nữ tuổi 50

Nhu cầu calo giảm dần khi chúng ta già đi một phần là do mất dần mô cơ. Cơ đốt cháy nhiều calo hơn mỡ. Ít hoạt động thể chất hơn nữa làm giảm nhu cầu calo của bạn.

Trong khi nhu cầu calo giảm, lượng khuyến nghị cho một số loại vitamin và khoáng chất cũng thay đổi. Sau đây là những chất dinh dưỡng quan trọng mà phụ nữ có thể nhận được từ thực phẩm, vitamin tổng hợp và các chất bổ sung chế độ ăn uống khác khi cần thiết để cảm thấy khỏe nhất.

Canxi

Mãn kinh có nghĩa là mất estrogen, một loại hormone hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi từ thực phẩm và thực phẩm bổ sung, đồng thời giúp giữ canxi trong xương để tăng cường sức mạnh của xương.

Để giúp làm chậm tốc độ mất xương có thể dẫn đến loãng xương, các chuyên gia khuyên bạn nên tăng lượng canxi hấp thụ hàng ngày từ 1.000 miligam một ngày lên 1.200 miligam sau 50 tuổi—tương đương với bốn cốc sữa tám ounce hoặc các sản phẩm từ sữa khác.Nhiều phụ nữ không tiêu thụ đủ lượng canxi cần thiết trước 50 tuổi và họ cũng có thể không đáp ứng được nhu cầu tăng lên sau 50 tuổi.

Vitamin B6

Vitamin B6 có thể không được chú ý nhiều, nhưng nó rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, sản xuất năng lượng và hỗ trợ hệ thần kinh. Vitamin B6 cần tăng sau tuổi 50 và một số nghiên cứu cho thấy người lớn tuổi có thể cần nhiều hơn mức vitamin B6 được khuyến nghị hiện tại.
Thực phẩm từ động vật, chẳng hạn như thịt, gia cầm và cá là một trong những nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào nhất và nhiều loại ngũ cốc ăn sáng có chứa thêm vitamin B6. Nếu bạn tránh các thực phẩm giàu vitamin B6 hoặc ăn một lượng nhỏ, bạn có thể không nhận đủ chất dinh dưỡng quan trọng này.

Sắt

Hồng cầu cần sắt để sản xuất đủ hemoglobin, protein giúp hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Chảy máu gây mất sắt và nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị thiếu sắt.
Thiếu sắt không phổ biến ở phụ nữ sau mãn kinh, chủ yếu là do chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của họ đã chấm dứt. Lượng sắt khuyến nghị giảm hơn một nửa sau thời kỳ mãn kinh, ở nhiều phụ nữ bắt đầu vào độ tuổi 51. Sắt có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, cá và ngũ cốc tăng cường.

Vitamin D

Bạn không cần nhiều hoặc ít hơn vitamin D sau tuổi 50, nhưng chất dinh dưỡng này đáng để nói đến vì nhiều người không nhận được đủ lượng cần thiết. Vitamin D hỗ trợ hấp thụ canxi và giống như canxi, nó giúp giảm loãng xương và nguy cơ gãy xương. Vitamin D cũng có thể đóng vai trò trong sức khỏe tim mạch - ưu tiên ngày càng tăng khi bạn già đi.

Chất dinh dưỡng này có sẵn tự nhiên với hàm lượng cao trong cá béo và thực phẩm tăng cường, chẳng hạn như nước cam và sữa. Tuy nhiên, bạn sẽ cần khoảng sáu ly sữa hoặc nước trái cây bổ sung vitamin D để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn. Đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ cần bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống của mình để có đủ được lượng khuyến nghị.

Vitamin B12

Vitamin B12 cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu, tạo DNA và tiêu hóa đúng cách, cùng với nhiều chức năng quan trọng khác. Tuổi tác không làm thay đổi nhu cầu vitamin B12, nhưng nó quyết định loại vitamin B12 bạn nên tiêu thụ.

Sau 50 tuổi, ước tính có khoảng 10 đến 30 phần trăm số người hấp thụ ít vitamin B12 tự nhiên hơn từ thực phẩm, chẳng hạn như thịt, sữa và trứng. Đó là vì cơ thể sản xuất ít axit dạ dày hơn, đây là chất cần thiết để hấp thụ vitamin B12 ở dạng tự nhiên. Vitamin B12 tổng hợp, loại được thêm vào thực phẩm tăng cường và thực phẩm bổ sung, có thể được hấp thụ mà không cần axit dạ dày.

Nếu khó đáp ứng tất cả các yêu cầu thay đổi, các loại vitamin tổng hợp và thực phẩm bổ sung có thể giúp ích cho bạn, nhưng hãy xem lại chế độ ăn uống, bởi chúng là nguồn chính cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Thứ Sáu, 13/09/2024 11:36
51 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình