Kì lạ con đường cứ biến mất 2 lần 1 ngày trên bờ biển Đại Tây Dương

Nối liền 2 quần đảo thuộc bờ biển Đại Tây Dương của nước Pháp, con đường kỳ lạ này cứ 1 ngày là lại biến mất 2 lần khiến nhiều người không khỏi tò mò và thích thú. Không lẽ có một thế lực siêu nhiên bí ẩn nào đó đã gây ra hiện tượng kỳ lạ này?

Con đường kì lạ cứ 1 ngày biến mất 2 lần trên bờ biển Đại Tây Dương

Không có bí ẩn nào ở đây cả, chính thủy triều là "thủ phạm" khiến cả một con đường dài, rộng được con người xây dựng lên biến mất rồi xuất hiện đều đặn 2 lần 1 ngày.

Con đường kỳ lạ đó có tên là Passage du Gois, thuộc nước Pháp. Nó được xây dựng từ năm 1701, có chiều dài 4,5 km nối liền đảo Noirmoutier với Beauvoir sur Mer ở phía Tây Bắc tỉnh Vendee của quốc gia này.

Khi nước rút thì xe cộ tấp nập qua lại trên đường Khi nước rút thì xe cộ tấp nập qua lại trên đường.

Cứ đều đặn 2 lần/ngày, khi nước thủy triều rút con đường lại xuất hiện trong vòng khoảng 1 – 2 giờ để xe cộ tấp nập qua lại. Sau đó nó lại hoàn toàn biến mất do ngập sâu 1,3 – 4 m dưới mặt nước, và khi đó, chỉ có thuyền mới di chuyển được.

Đặc điểm kỳ lạ của con đường đã thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây. Ai cũng tò mò và muốn trải nghiệm cảm giác đi trên con đường kỳ lạ này.

Không ít ô tô đã bị nhấn chìm trong biển nướcKhông ít ô tô đã bị nhấn chìm trong biển nước.

Passage du Gois là con đường đặc biệt, thú vị nhất thế giới nhưng cũng ẩn chứa đầy nguy hiểm. Việc thường xuyên nằm sâu dưới nước biển khiến con đường cực kỳ trơn.

Các biển cảnh báo được đặt ở 2 đầu và dọc theo con đường
Các biển cảnh báo được đặt ở 2 đầu và dọc theo con đường.

Để cảnh báo người đi đường về tình trạng ngập nước, rất nhiều biển cảnh báo được đặt ở dọc con đường, biển ghi chính xác thời gian thủy triều dâng được đặt ở hai đầu đường. Nhưng vẫn có rất nhiều du khách bị kẹt giữa đường khi thủy triều dâng lên. Thủy triều ở đây dâng lên với tốc độ rất nhanh nên nếu đi bộ thì còn có thể trèo lên các tháp cứu hộ được đặt dọc theo hai bên đường, còn nếu đi bằng ô tô thì chắc chắn sẽ bị nhấn chìm.

Du khách trèo lên các tháp cứu hộ để tránh thủy triều
Du khách trèo lên các tháp cứu hộ để tránh thủy triều.

Vào mùa xuân, khi thủy triều thấp, những bãi cát xung quanh hai bên con đường cũng lộ ra, rất nhiều khách du lịch đến đây để đi bộ, đạp xe, ngắm cảnh.

Thứ Sáu, 26/05/2017 15:50
3,33 👨 1.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ