Những cảnh bay lượn trong phim siêu anh hùng được thực hiện như thế nào?

Trong dòng phim siêu anh hùng, các nhà làm phim Hollywood đã sử dụng những kỹ thuật đặc biệt kết hợp với kỹ xảo tinh vi để giúp siêu nhân màn ảnh có thể bay lượn, tham gia không chiến và đa dạng hóa kỹ năng cũng như chiến thuật chiến đấu của mình. Vậy, các nhà làm phim đã làm như thế nào?

Cảnh bay lượn trong phim siêu anh hùng

Từ những năm 50 của thế kỷ trước, để thực hiện những cảnh bay lượn trên màn ảnh mà không cần đến sự can thiệp của máy tính các nhà làm phim đã tìm ra rất nhiều cách khác nhau.

Ví dụ loạt phim Superman do George Reeves thủ vai chính năm 1950. Vào thời điểm đó, những cảnh quay bay lượn của Siêu nhân được thực hiện một cách khá thô sơ. George đã dùng một chiếc ván bật nhảy để tung mình lên không để quay cảnh bay nhảy, con khi quay cảnh hạ cánh ông chỉ cần trèo lên một cái thang ngắn rồi nhảy xuống đất. Các đạo cụ được bố trí ở những nơi được che khuất hoặc bên ngoài khung hình.

Quay phim

Cùng với sự phát triển của công nghệ, những cảnh bay cũng được quay tinh tế và phức tạp hơn. Nhưng có một kỹ thuật vẫn được áp dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua, cho đến tận hiện nay là dây cáp bảo hộ cho các cảnh bay lượn trên không trung. Hệ thống dây hiện đại cùng với những tấm đệm được bố trí dưới mặt đất sẽ giúp các diễn viên có thể tập trung toàn bộ tinh thần để nhập vai và thực hiện những động tác theo yêu cầu của đạo diễn mà vẫn đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các nhà sản xuất Hollywood còn áp dụng một số biện pháp khác để thực hiện những phân đoạn bay lượn như đĩa cân, âm thoa, hay một số kỹ thuật hiện đại hơn như cánh tay robot... Ngoài đạo cụ hỗ trợ, các diễn viên cũng phải rèn luyện thể chất thật tốt thì mới có thể thực hiện trọn vẹn những cảnh quay trên cao.

Mời các bạn theo dõi video dưới đây để dễ hình dung các kỹ thuật quay phim đối với những phân đoạn bay lượn của dòng phim siêu anh hùng.

Thứ Tư, 13/07/2022 08:10
31 👨 2.139
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Khánh
    Ngọc Khánh

    Phim cảnh quay của siêu nhân ngày xưa đúng là không hề giả trân tẹo nào =)))))))))))))))))

    Thích Phản hồi 11/07/22
    ❖ Khám phá khoa học