Những cách ngăn bụng phát ra tiếng kêu quá to

Sôi bụng hay bụng phát ra tiếng ngay cả khi không đói là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Vậy làm thế nào để tránh bụng kêu to? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu nhé!

Trong một căn phòng yên lặng, ở một cuộc họp và bạn đang làm bài diễn thuyết quan trọng trước mọi người, hay khi đang ngồi cạnh bạn bè, tiếng sôi bụng có lẽ là một trong số khoảnh khắc bạn không muốn nhất. Tuy nhiên, không có gì phải xấu hổ, đây là tình trạng bình thường. Nó có thể xảy ra do cơn đói, tiêu hóa chậm hay tiêu thụ loại thực phẩm nào đó khiến bụng bị đầy hơi. Dù tin hay không, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này.

Đi bộ sau khi ăn

Đi bộ sau khi ăn

Bạn không cần phải đi bộ quãng đường dài, chỉ cần làm việc này trong giờ nghỉ giải lao tại nơi làm việc hoặc sau khi ăn tối. Chỉ cần 15 phút di chuyển, hệ tiêu hóa sẽ cảm ơn bạn rất nhiều. Đi bộ là hoạt động thể chất hiệu quả vì nó khiến thức ăn đi qua dạ dày nhanh hơn. Thế nhưng đảm bảo bạn thực hiện đi bộ nhẹ nhàng, vì bài tập nặng có thể gây đau dạ dày.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa, vì thế, bạn có thể uống nó trong hoặc sau bữa ăn. Tuy nhiên, bạn không cần uống quá nhiều nước một lần bởi bụng đầy nước sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Hơn nữa, hãy cố gắng uống nước lọc hoặc đóng chai bởi nước máy có thể chứa clo. Nó không gây hại nhưng có thể gây kích ứng nếu dạ dày của bạn nhạy cảm.

Thử chút trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc

Trà thảo dược làm từ bạc hà, gừng, rễ bồ công anh, thì là và lá cây keo có thể giúp tiêu hóa và thư giãn cơ ruột. Hoa cúc có tác dụng tuyệt vời trong việc làm dịu cơn co thắt dạ dày, gừng làm giảm đầy hơi và bạc hà có thể làm giảm các triệu chứng căng thẳng về đường tiêu hóa. Bạn có thể thưởng thức loại trà này sau bữa ăn hoặc thậm chí vào buổi tối, rất lâu sau khi bạn ăn tối.

Ăn chậm hơn và nhai kỹ hơn

Đầu tiên, hãy chú ý tới quá trình ăn, vì có thể bạn nhai quá nhanh nên nuốt cả không khí trong khi ăn. Quá nhiều thức ăn trong dạ dày có thể khiến bụng phát ra tiếng ồn khó chịu. Thứ hai, cố gắng tập trung vào việc nhai kỹ vì hành động này có thể ngăn không khí lọt vào bên trong. Hơn nữa, đảm bảo mỗi miếng bạn ăn không quá lớn vì ăn miếng to thường khó tiêu hóa hơn.

Kiểm tra xem đồ ăn của bạn có gây đầy hơi hay không

Ăn đồ ăn lành mạnh

Những thứ như đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, ngô, mì ống, khoai tây, măng tây, bông cải xanh, cải Brussels, bắp cải, gạo lứt, bột yến mạch và lúa mì nguyên hạt thường là nguyên nhân thúc đẩy khí đường ruột. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần loại bỏ hoàn toàn những sản phẩm này khỏi chế độ ăn uống của mình. Bạn chỉ cần giảm số lượng và tần suất ăn trong tuần thế là đủ.

Những cách tránh sôi bụng khác

  • Giảm tiêu thụ đường và đồ ăn nhiều chất béo
  • Ăn một chút tỏi vào buổi sáng để giảm viêm dạ dày, tăng sức đề kháng.
  • Thường xuyên ăn thực phẩm "thân thiện" với hệ tiêu hóa.
  • Có bữa ăn vặt nhỏ.
  • Thay trà xanh bằng cà phê.
  • Tìm hiểu về tình trạng không dung nạp thực phẩm của bản thân.
  • Tập luyện thể thao nhiều hơn.
Thứ Sáu, 25/08/2023 16:50
51 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình