Nếu con người rơi vào lỗ đen điều khủng khiếp gì sẽ chờ đón họ?

Một trong những bí ẩn vũ trụ chưa có lời giải là hố đen (lỗ đen), không gian kỳ lạ nhất của vũ trụ bao la. Theo các nhà khoa học, nếu không may rơi vào lỗ đen có thể bạn sẽ di chuyển tới một vũ trụ song song khác hoặc cơ thể bị kéo dài ra như sợi mì ống...

Dưới đây là những giả thuyết của các nhà khoa học về những điều có thể xảy ra nếu một người không may rơi vào hố đen.

Không có thay đổi đáng kể

Chẳng có gì xảy ra nếu con người rơi vào hố đen

Theo thuyết tương đối của Albert Einstein, phi hành gia sẽ chẳng cảm nhận thấy thay đổi nào nếu bị hút vào hố đen. Điều này trái ngược hoàn toàn với sự tưởng tượng của chúng ta phải không nào. Đó là do, khi bị hút vào lỗ đen, phi hành gia đơn giản chỉ trôi qua mép của hố đen, bức tường ngăn mọi thứ ngay cả ánh sáng thoát ra ngoài mà thôi. Nhưng nếu ở trung tâm của hố đen khì khác, họ sẽ bị nghiền nát trong đó.

Di chuyển liên vũ trụ

Di chuyển liên vũ trụ

Giả thuyết đầu tiên của các nhà nghiên cứu là các phi hành gia có thể thoát ra ngoài hố đen từ một hướng khác do sự liên kết trong lỗ đen bị rối loạn. Tức là họ sẽ tới một vũ trụ khác với vũ trụ mà họ rơi vào hố đen.

Bị thiêu đốt bởi tường lửa

Bị thiêu đốt bởi tường lửa

Một số ý kiến khác cho rằng, tại mép của hố đen tồn tại những bức tường lửa. Nếu các phi hành gia không may vượt qua mép của hố đen, ngay lập tức, họ sẽ bị các hạt siêu nóng đóng vai trò như tường lửa đốt cháy.

Giả thuyết này có vẻ hợp lý và giống với sự tưởng tượng của nhiều người nhưng nó lại đối nghịch với thuyết tương đối của Einstein ở trên.

Hiệu ứng tạo mì ống

Hiệu ứng tạo mì ống

Một giả thuyết khác được các nhà khoa học đưa ra, đó là nếu chân của phi hành gia bị cuốn trước vào hố đen, trọng lực sẽ tăng ở phía dưới cơ thể họ. Cơ thể của các phi hành gia có thể sẽ bị nén và kéo dài ra như quá trình tạo mì ống. Nếu họ càng ở xa mép hố đen, họ càng bị ép mạnh, kéo dài hơn và ngược lại.

Cảm nhận rõ sự chênh lệch về thời gian

Cảm nhận rõ sự chênh lệch về thời gian

Sau khi bị hút vào lỗ đen, nếu các phi hành gia may mắn sống sót và nhìn ra ngoài từ bên trong, họ sẽ thấy vũ trụ ở phía sau di chuyển rất nhanh. Đó là do sự khác biệt về trọng lực và giãn nở gây ra chênh lệch về thời gian.

Thậm chí điều này còn có thể giúp phi hành gia trong lỗ đen thấy được các sự kiện tương lai trong vũ trụ. Các nhà khoa học tin rằng vài giây trong lỗ đen có thể tương đương với hàng trăm năm trên Trái Đất.

Biến mất từ từ

Biến mất từ từ

Khi các phi hành gia bị rơi vào hố đen, những người khác ở bên ngoài quan sát sẽ thấy một số thay đổi lạ về di chuyển của nạn nhân. Họ sẽ xuất hiện mờ dần trước khi biến mất hoàn toàn.

Thứ Sáu, 02/06/2017 17:02
55 👨 4.753
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ