Muốn biết cơ thể bạn có khỏe mạnh hãy dựa vào những dấu hiệu sau

Hầu hết chúng ta đều chỉ quan sát xem cơ thể mình có hiện tượng gì lạ không để còn đi khám cho kịp. Đây là điều rất tốt và cần thiết cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến cơ thể, có những dấu hiệu cũng báo hiệu cho bạn biết cơ thể bạn đang khỏe mạnh đó.

Nhiều người trong chúng ta thường có suy nghĩ, khỏe mạnh thì không cần quan tâm nhiều. Tuy nhiên đấy là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Chỉ khi bạn biết biểu hiện cơ thể khỏe mạnh thì bạn mới dễ dàng phát hiện ra những điều bất thường. Bởi vậy, hãy nhớ, người khỏe mạnh là người có cả những dấu hiệu không ngờ như dưới đây nhé.

1. Kết nối các mối quan hệ tốt

Kết nối các mối quan hệ tốt

Theo một số nghiên cứu cho thấy, khi cơ thể con người khỏe mạnh thì việc kết nối, tương tác giữa các mối quan hệ bạn bè thường rất tốt. Hưởng lợi nhất từ việc này đó là sức khỏe tinh thần. Nhưng các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đối tượng hưởng lợi còn bao gồm cả sức khỏe thể chất nữa.

Trên thực tế cho thấy, những người có thể kết nối mối quan hệ tốt thường có sức khỏe tốt hơn những người thường sống cô lập, tách biệt với mọi người. Điều này cho thấy, mối quan hệ xã hội thật sự ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất, tinh thần và hành vi của chúng ta.

Theo các chuyên gia sức khỏe lý giải, kết nối xã hội "giúp làm dịu mức độ gây hại của stress, vốn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến động mạch vành, chức năng ruột, khả năng điều hòa insulin và hệ miễn dịch. Một dòng nghiên cứu khác cho thấy, những hành vi chăm sóc giúp giải phóng hormone giảm stress. Các nhà khoa học cũng nhận diện 1 loạt hành động đáp ứng tiêu chuẩn được coi là hỗ trợ xã hội, như đề nghị giúp đỡ hay lời khuyên nhủ, biểu hiện cảm xúc. Có một điểm cần nhấn mạnh nữa là: các tác động củng cố cuộc sống của các hỗ trợ xã hội mở rộng sang cả người trao và người nhận". Do đó, việc có bạn bè sẽ rất tốt cho bạn.

2. Chế độ ăn bao gồm rất nhiều trái cây, rau và chất béo có lợi cho sức khỏe

Chế độ ăn bao gồm rất nhiều trái cây, rau và chất béo có lợi cho sức khỏe

Có rất nhiều lời khuyên khác nhau về chế độ ăn uống lành mạnh, tuy nhiên có một quan điểm mà ai cũng phải đồng tình đó là: tầm quan trọng của trái cây, rau và chất béo có lợi cho sức khỏe.

Ăn trái cây thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như hạ huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ, ngăn ngừa một số dạng ung thư, hạ nguy cơ mắc bệnh về mắt và tiêu hóa và tác động tích cực đến đường huyết.

Hầu hết tất cả các loại trái cây và rau xanh đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, vậy nên cũng không quan trọng là bạn cần ăn nhiều loại nào mà hãy ăn đa dạng mỗi ngày với càng nhiều loại trái cây và rau xanh càng tốt.

3. Bạn có các dấu hiệu sinh tồn và hình thể ở mức bình thường

Bạn có các dấu hiệu sinh tồn và hình thể ở mức bình thường

Nếu bạn là người thường xuyên duy trì thói quen tập thể dục hằng ngày, thì chắc chắn bạn đang có cơ thể rất khỏe mạnh. Theo BBC, những hướng dẫn về thể hình cơ bản bao gồm "30 phút tập luyện vừa phải, duy trì ít nhất 5 lần/tuần". Các bác sĩ cũng quan sát xem một người có "mức độ thể hình trung bình" có thể làm những việc như "đi bộ 1 dặm trong vòng 15 phút", mang 2 túi đồ siêu thị ra xe ô tô và lên hết một tầng thang bộ mà không hụt hơi.

Bên cạnh đó, dấu hiệu sinh tồn cũng biểu hiện bằng những biểu hiện khỏe mạnh, bình thường như "huyết áp dưới 140/90 mmHg mỗi lần đo, mạch đập khoảng 70 lần/phút và tần số hô hấp khoảng 16-20 hơi thở/phút".

4. Bạn chú ý tới sức khỏe cảm xúc và sức khỏe tâm thần của mình

Bạn chú ý tới sức khỏe cảm xúc và sức khỏe tâm thần của mình

Bạn là người chủ động quản lý đến sức khỏe và cảm xúc, tâm lý của mình. Điều này là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn tốt đến đâu. Theo các chuyên gia về sức khỏe Mỹ cho rằng: "Sức khỏe thể chất và tâm thần có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ. Bằng chứng cho thấy, rối loạn về sức khỏe tâm thần – đa phần là trầm cảm – liên quan mật thiết với nguy cơ, khả năng phát sinh, quản lý, tiến triển và kết quả của một sô bệnh mạn tính nghiêm trọng, bao gồm tiểu đường, cao huyết áp, đột quỵ, bệnh tim và ung thư".

Thứ Ba, 05/09/2017 17:05
1,73 👨 1.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo