Phát hiện Mặt trăng thứ hai của Trái đất, đường kính chỉ khoảng 3,5m

Bên cạnh Mặt trăng mà chúng ta đều đã biết tới, các nhà thiên văn học tại Catalina Sky Survey mới đây đã phát hiện một vệ tinh tự nhiên thứ hai quay quanh Trái đất.

Mặt trăng thứ hai mới này là một tiểu hành tinh nhỏ bị cuốn vào quỹ đạo của Trái đất. Mặt trăng tạm thời của Trái đất này được phát hiện từ tuần trước nhưng do kích thước của nó quá nhỏ, ước tính đường kính chỉ khoảng 3,5m, nên các nhà khoa học cần thời gian nghiên cứu thêm để chắc chắn rằng nó không phải là vệ tinh nhân tạo hay rác vũ trụ.

Các nhà thiên văn học gọi Mặt trăng thứ hai đang quay quanh Trái đất này là 2020 CD3. Từ Trái đất, chúng ta không thể quan sát được 2020 CD3 bằng mắt thường do nó có kích thước quá nhỏ.

Mặt trăng thứ hai này đang quay quanh Trái đất. Ảnh do một nhà thiên văn học trong nhóm nghiên cứu tại Catalina chia sẻ.
Mặt trăng thứ hai này đang quay quanh Trái đất. Ảnh do một nhà thiên văn học trong nhóm nghiên cứu tại Catalina chia sẻ.

Trái Đất tạm thời có Mặt trăng thứ hai là một hiện tượng hiếm gặp nhưng cách đây 14 năm, hiện tượng tương tự cũng đã từng xảy ra. Sự liên kết giữa Trái đất và Mặt trăng tạm thời không phải là mãi mãi. Trong vòng 2 tháng, Mặt trăng thứ hai sẽ tạm biệt Trái đất và tiếp tục "cuộc hành trình khám phá vũ trụ" của mình.

Thứ Sáu, 28/02/2020 08:17
3,73 👨 3.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ