Mảnh 'lãnh thổ' của Asgardia - quốc gia vũ trụ độc lập đầu tiên sắp rơi

Mới đây, dữ liệu theo dõi từ Lực lượng Vũ trụ Mỹ và một số nguồn khác cho thấy vệ tinh Asgardia-1, mảnh 'lãnh thổ' của quốc gia vũ trụ Asgardia đang giảm dần độ cao, có nguy cơ rơi trở lại khí quyển Trái Đất và dự kiến bốc cháy vào ngày 14/9.

Tuy nhiên, theoSatview, một website theo dõi rác không gian lại đưa ra dự đoán rằng Asgardia-1 sẽ rơi sớm hơn, vào ngày 11/9 tới.

Thiết kế của vệ tinh Asgardia-1. Ảnh: Asgardia.
Thiết kế của vệ tinh Asgardia-1. Ảnh: Asgardia.

Asgardia - quốc gia vũ trụ độc lập đầu tiên do tiến sĩ Igor Ashurbeyli, một nhà khoa học Nga, đề xuất vào tháng 10/2016. Mục đích của việc thành lập Asgardia là nhằm mang đến một xã hội hòa bình, giúp mọi người tiếp cận các công nghệ vũ trụ dễ dàng hơn đồng thời giúp bảo vệ Trái Đất trước những mối đe dọa ngoài không gian như rác vũ trụ nhân tạo hoặc thiên thạch. Các công dân trên toàn thế giới có thể xin gia nhập Asgardia miễn phí.

Vệ tinh Asgardia-1 của dự án quốc gia vũ trụ Asgardia được phóng lên không gian vào năm 2017 mang theo các bản sao kỹ thuật số của hiến pháp Asgardia, lá cờ và dữ liệu về "công dân" Asgardia - những người đã đăng ký tham gia thử nghiệm xây dựng quốc gia này.

Vệ tinh nhỏ này không chỉ đại diện cho lãnh thổ của Asgardia ngoài Trái Đất mà còn có nhiệm vụ nghiên cứu tác động của bức xạ không gian đến việc lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số.

Đại diện của Asgardia không đưa ra bất kỳ bình luận gì, người này chỉ cho biết họ đang "xem xét" vấn đề này.

Hiện chưa rõ việc Asgardia-1 rơi xuống Trái Đất sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu trở thành quốc gia được công nhận của Asgardia.

Đến nay, Asgardia chưa được quốc gia nào công nhận là một nhà nước độc lập. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn hoạt động trực tuyến. Thậm chí, họ còn có kế hoạch bầu cử vị trí "người đứng đầu quốc gia" vào ngày 9/9 tới.

Thứ Năm, 08/09/2022 10:14
11 👨 407
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Nếu Asgardia có thể tự cung tự cấp, tự sản xuất thì tôi sẽ tham gia. Chứ đang lơ lửng trên không trung mà hết Oxy, nước sạch, mì tôm, điện, internet thì chết dở.

    Thích Phản hồi 08/09/22
    ❖ Khám phá khoa học