Ngắm Downtown Circle - 'thành phố tròn' trên cao có chu vi 3.000m bao quanh tháp Burj Khalifa

Công ty Dubai giới thiệu thiết kế Downtown Circle, thành phố vòng tròn cao khoảng 500m, chu vi 3.000m, bao quanh tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (cao 828m) có vành đai xanh với hệ sinh thái đa dạng.

Thành phố trên cao

Downtown Circle sẽ là một kiến trúc khổng lồ và với thiết kế khác lạ nổi bật giữa những tòa nhà cao vút và biệt lập. Thành phố này được chống đỡ bởi 5 cột trụ khổng lồ thẳng đứng.

Thành phố vòng tròn này sở hữu mọi thứ của một đô thị sầm uất với các không gian công cộng, thương mại, khu dân cư và văn hóa. Downtown Circle gồm 5 tầng chính và chia thành nhiều đơn vị nhỏ hơn, được thiết kế nhằm mô phỏng thiên nhiên và tạo ra những không gian công cộng đa dạng.

Thành phố vòng tròn

Downtown Circle gồm hai lớp vòng kết nối với nhau bằng một vành đai xanh liền mạch - Skypark, kết hợp cây xanh và các chức năng đô thị cung cấp không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên dồi dào và tầm nhìn toàn cảnh.

Hệ thực vật đa dạng tại Skypark.

Downtown Circle gồm hai lớp vòng kết nối với nhau bằng một vành đai xanh liền mạch - Skypark,

Xung quanh Skypark là các văn phòng, trung tâm nghiên cứu, không gian văn hóa. Đặc biệt tại đây có một hệ sinh thái bao gồm hẻm núi, đụn cát, đầm lầy, thác nước, hang động và thảm thực vật nhiệt đới, đóng vai trò như một lá phổi cho cả thành phố trên cao.

Thành phố vòng tròn trên cao

Znera Space, công ty kiến trúc thiết kế Downtown Circle mong muốn biến thành phố vòng tròn trên cao thành một phần không thể thiếu của hệ sinh thái đô thị. Công ty này lên kế hoạch lập khu bảo tồn cho thực vật hoang dã, xây dựng các khu vực thu nước mưa, trạm năng lượng mặt trời, hệ thống lọc chất ô nhiễm trong không khí và lưu trữ carbon…

Downtown Circle

Downtown Circle còn có một hệ thống vận tải đường sắt bao gồm một đội tàu treo chạy theo vòng ngoài của tầng thấp nhất của thành phố tròn. Đoàn tàu sẽ di chuyển với tốc độ 100km/h, mang đến tầm nhìn 360 độ về toàn bộ thành phố bên dưới từ độ cao khoảng 500m.

Xung quanh Skypark là các văn phòng, trung tâm nghiên cứu, không gian văn hóa

Chủ Nhật, 28/08/2022 15:20
3,510 👨 22.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học