Asgardia - quốc gia vũ trụ đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt?

Asgardia là quốc gia vũ trụ đầu tiên trên thế giới do tiến sĩ Igor Ashurbeyli, một nhà khoa học người Nga đề xuất thành lập vào tháng 10 năm 2016. Tên của quốc gia này được đặt theo tên của một vùng đất trên trời trong thần thoại Bắc Âu. Đặc biệt, quốc gia trên vũ trụ này mở cửa cho tất cả cư dân trên Trái Đất và hoàn toàn miễn phí.

Asgardia là quốc gia vũ trụ đầu tiên trên thế giới

Hiện nay, đã có trên 450,000 công dân từ mọi quốc gia trên thế giới gia nhập vào quốc gia ngoài không gian này.

Tiến sĩ Igor Ashurbeyli cho biết, mục đích thành lập Asgardia là để bảo vệ thế giới và sự sống trên Trái Đất khỏi các hiểm họa trong vũ trụ, cả nhân tạo và tự nhiên như các mảnh vỡ trong không gian, bão mặt trời hay thiên thạch va chạm. Đồng thời đây cũng sẽ là một nhà nước mới không biên giới, không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo.

Tiến sĩ Igor Ashurbeyli, một nhà khoa học người Nga Tiến sĩ Igor Ashurbeyli, người đề xuất thành lập Asgardia.

Nhóm dự án Asgardia mong muốn xây dựng các công trình để con người sinh sống trong vùng quỹ đạo Trái Đất thấp, đầu tiên là ở độ cao 161 - 321 km, nơi trạm ISS đang hoạt động. Theo dự kiến, chuyến bay đầu tiên đưa người lên "quốc gia bay" này ra trong 8 năm nữa.

Ngày 12/11/2017, các nhà khoa học đã phóng thành công vệ tinh Asgardia-1 lên quỹ đạo, bắt đầu thực hiện hóa giấc mơ về quốc gia vũ trụ. Asgardia-1 sẽ mang thông tin của các công dân bay ngoài không gian khoảng 15-18 tháng.

Hiện, nhóm dự án đang chuẩn bị cho những lần phóng vệ tinh tiếp theo nhưng chưa công bố thời gian cụ thể.

Những biểu trưng của quốc gia vũ trụ đầu tiên như quốc ca, quốc kỳ, quốc huy đang được bỏ phiếu trên trang website chính thức. Thậm chí, đại sứ quán của Asgardia sẽ được đặt trên các châu lục trên Trái Đất trong tương lai gần.

Mẫu quốc kỳ hiện tại của quốc gia tự xưng ngoài vũ trụ AsgardiaMẫu quốc kỳ hiện tại của Asgardia, quốc gia tự xưng ngoài vũ trụ. (Ảnh Asgardia - The Space Nation).

Theo công bố trên website, Asgardia đã hình thành 13 bang, mỗi bang được xây dựng bởi vùng ngôn ngữ của những nước lớn trên Trái Đất và mang đặc trưng văn hóa riêng. Trong thời gian tới, nhà nước Asgardia sẽ họp quốc hội khóa 1 và bầu ra 150 thành viên chủ chốt.

Giấy chứng nhận công dân Asgardia được dùng để cấp cho người đăng ký thành công qua mạng Giấy chứng nhận công dân Asgardia cấp cho người đăng ký thành công qua mạng. (Ảnh asgardia.space).

Hiện nay, các quy định ngoài không gian được chi phối bởi Hiệp ước Không gian do 103 quốc gia ký, trong đó có Mỹ và Nga. Tuy nhiên, Asgardia chủ trương lập ra một hệ thống luật pháp và hành chính điện tử mới ngoài vũ trụ. Đồng tiền của Asgardia sẽ là một hình thức tiền số mang tên Solar.

Để trở thành công dân của quốc gia vũ trụ này, bạn đọc có thể đăng ký theo link sau: https://asgardia.space/en/join

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận công dân Asgardia.

Xem thêm: Quốc gia nổi độc lập đầu tiên trên thế giới ở giữa Thái Bình Dương sẽ ra đời vào năm 2020

Thứ Hai, 04/12/2017 09:23
31 👨 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học