Nếu một cây kim đâm vào trái đất với tốc độ ánh sáng, điều gì sẽ xảy ra?

Nếu một cây kim rơi từ ngoài không gian xuống Trái Đất với tốc độ ánh sáng, sức tàn phá của nó tương tự vụ nổ bom hạt nhân.

Thực tế không có vật thể nào đạt được tốc độ ánh sáng, vì vậy tình huống này chỉ có thể xảy ra trong trí tưởng tượng của chúng ta. Và nếu điều đó xảy ra thì một vật nhỏ như cây kim khâu quần áo (dài khoảng 5cm, dày khoảng 0.1cm, có khối lượng không quá 0,3g) cũng rất nguy hiểm.

Nếu một cây kim rơi từ ngoài không gian xuống Trái Đất với tốc độ ánh sáng

Thậm chí một hạt cát có kích thước vô cùng nhỏ cũng nguy hiểm nếu nó di chuyển với tốc độ ánh sáng. Sức tàn phá của nó tương đương với một vật nặng 100 tấn rơi từ tầng 15 của tòa nhà.

Với cây kim khâu quần áo, khi nó lao với vận tốc ánh sáng xuống trái đất sẽ gây nên một vụ nổ có sức tàn phá tương tự bom hạt nhân với 43 kiloton TNT chất nổ. Nếu bạn chưa biết thì bom Fatman từng tàn phá Nagasaki, Nhật Bản vào năm 1945 chỉ chứa 21 Kiloton TNT.

Vì vậy, một cây kim khâu khi lao với vận tốc ánh sáng xuống mặt đất, động năng của nó sẽ tăng lên vô hạn và có thể dễ dàng phá hủy bất kỳ thành phố lớn nào. Kinh khủng hơn, nó sẽ tạo nên một cái hố, năng lượng sẽ bị giải phóng, vật chất và nước tuôn ra khiến bề mặt trái đất nóng dần lên và thiêu cháy tất cả. Khi đó, Trái đất sẽ bị xé toạc.

Trong một trường hợp khác, nếu cây kim xuyên qua trái đất sẽ xảy ra động đất trên toàn cầu nhưng loài người sẽ sống sót.

Thứ Năm, 25/08/2022 10:34
3,39 👨 14.758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học