Hỗn chiến với 50 con khỉ đầu chó, báo săn suýt mất mạng

Video ghi lại cuộc chạm trán thú vị giữa báo săn (báo gê-pa) và đàn khỉ đầu chó khoảng 50 con tại trại Satara, thuộc khu bảo tồn Quốc gia Kruger (Nam Phi).

Trong video, đàn khỉ đầu chó đang băng qua đường thì bất ngờ một con báo gê-pa không biết từ đầu chạy tới. Trước sự xuất hiện bất ngờ của con báo, con khỉ đầu đàn không hề hoảng sợ mà chủ động đứng lại và sẵn sàng đối đầu với kẻ săn mồi.

Khi hai con vật lao vào nhau, những con khỉ khác cũng nhanh chóng lao tới giúp đỡ con đầu đàn, tấn công kẻ thù.

Dù chủ động tấn công trước nhưng báo gê-pa đã không giành được lợi thế mà còn đẩy bản thân vào tình huống nguy hiểm. Trước sự tấn công của hàng chục con khỉ hung dữ, báo gê-pa cuối cùng quyết định bỏ chạy thục mạng để thoát thân. Đây sẽ là một bài học nhớ đời cho báo gê-pa.

Khỉ đầu chó

Khỉ đầu chó là loài hung dữ, có tính xã hội cao, phân cấp rõ ràng. Dù không có nhiều vũ khí hiệu quả để chiến đấu với kẻ thù nhưng sự chủ động và lợi thế về bầy đàn giúp khỉ đầu chó có thể xua đuổi các thú đi săn khác như sư tử, linh cẩu, báo săn...

Ngoài các loại thực vật, trái cây, ngũ cốc, cỏ… khỉ đầu chó còn ăn các loài chim chóc, côn trùng, các loài gặm nhấm, những động vật có vú như linh dương, cừu…

Mặc dù sinh sống khá hiệu quả trong tự nhiên nhưng số lượng của khỉ đầu chó đang có xu hướng giảm mạnh. Vì vậy, loài linh trưởng này được xếp vào tình trạng bảo tồn sắp nguy cấp.

Thứ Sáu, 18/08/2023 17:13
51 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật