Mải đuổi sóc, ưng đuôi lửa đâm sầm vào tường

Cuộc tẩu thoát thú vị của sóc trước sự truy đuổi của ưng đuôi lửa được ghi lại bởi camera an ninh gắn trên cửa một ngôi nhà tại Urbana, bang Illinois.

Trong video, con sóc xuất hiện từ bên phải khung hình và chạy về phía bức tường. Sau đó, nó dừng lại một chút dường như để tìm lối thoát rồi sóc nhanh nhẹn chui xuống bên dưới bức tường và mất hút.

Màn thoát thân bất ngờ của sóc khiến ưng đuôi lửa đang truy đuổi phía sau vồ hụt và gặp tai nạn. Ưng đuôi lửa lao như “tên bắn” vào tường. Vụ va chạm khá mạnh, đến nỗi người xem video cũng có thể nghe thấy tiếng ầm một cái. Sau vụ tai nạn, ưng đuôi lửa bị choáng váng nhưng không bị thương. Sau khi “định thần” lại, nó vỗ cánh bay đi.

Chủ nhà sau khi xem video cho biết, bức tường có khe hở bên dưới, con sóc đã chui qua đó chạy thoát thân.

Ưng đuôi lửa

Ưng đuôi lửa (Buteo jamaicensis) là loài chim ăn thịt sống. Chúng sinh sống ở cánh đồng hoặc hoang mạc, những khu vực những vị trí cao để đậu và theo dõi con mồi. Loài này cũng thích nghi tốt ở vùng núi, các rừng mưa nhiệt đới hay thậm chí trong môi trường của con người.

Ưng đuôi lửa có đôi mắt tinh tường và có tốc độ bay thường ở khoảng 32 đến 64 km/h, có thể tăng đến 190km/h khi phóng xuống từ trên cao. Vì vậy, ưng đuôi lửa là những kẻ đi săn hiệu quả.

Ưng đuôi lửa gần như là ăn bất kỳ động vật nhỏ nào mà nó bắt gặp, từ các động vật có vú nhỏ như loài gặm nhấm bao gồm cả sóc và chuột,cho đến bò sát, cá, động vật lưỡng cư và động vật không xương sống.

Thứ Năm, 15/06/2023 17:19
12 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật