Lý do để đậy nắp toilet rồi mới xả nước bồn cầu

Một nhóm nghiên cứu đã dùng các tia laser xanh và camera ghi lại quá trình giật nước bình thường ở những dòng toilet thương mại thường được sử dụng phổ biến để giúp mọi người thấy được lý do nên đậy nắp toilet rồi mới xả nước bồn cầu.

Quá trình giật nước bình thường ở những dòng toilet thương mại

Video được đăng tải trên tạp chí Scientific Reports cho thấy khi chúng ta nước thì nước thải đang nằm ở dưới xộc lên trên như thế nào khi không đậy nắp lại.

Sau khi xả nước, nhóm nghiên cứu kết hợp dùng tia laser có bước sóng liên tục và bước sóng theo nhịp rồi chiếu lên phía trên toilet. Phần khí được tạo nên sẽ hiện rõ giúp mọi người có thể dễ dàng quan sát.

Quá trình thử nghiệm

Kết quả cho thấy, khi giật nước sẽ có một vòng xoáy khí được tạo ra có thể kéo dài lên tới 8 giây với độ cao tối đa gần 2m. Trong đó các phân tử lớn ở mức 5 đến 10nm mang đủ virus, vi khuẩn và các thứ khác sẽ rơi xuống và bám lấy các bề mặt trong nhà vệ sinh.

Dưới đây là vài minh họa về mức “phun” của luồng khí sau khi xả nước để các bạn dễ hình dung.

Trước đó, một nhóm nghiên cứu người Anh cũng đã thực hiện một thử nghiệm cho thấy việc đàn ông đi tiểu đứng thì nước sẽ văng ra sao và mất vệ sinh như thế nào. Đồng thời họ cũng phát hiện ra rằng, đàn ông đi tiểu vào phía trước bồn cầu tạo ra ít nước văng nhất.

Hy vọng, sau khi xem đoạn video trên, mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc xả nước bồn cầu và hãy nhớ hãy đậy nắp trước khi xả.

Thứ Sáu, 23/12/2022 15:01
31 👨 879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học