Biến con bò thành xương trắng trong 15 phút nhưng cá piranha hung dữ vẫn phải khiếp sợ sinh vật này

Kẻ thù mà cá piranha ngán nhất và cũng là lý do khiến chúng không thể trở thành bá chủ của con sông Amazon rộng lớn chính là lươn điện hay còn gọi là cá chình điện. Một cú phóng điện của lươn có thể làm tê liệt hơn 30 con cá piranha ở khoảng cách 1 mét.

Cá piranha - hay còn gọi là cá hổ chủ yếu sinh sống tại con sông Amazon

Cá piranha - hay còn gọi là cá hổ chủ yếu sinh sống tại con sông Amazon rộng lớn. Mặc dù có ngoại hình nhỏ bé khoảng 14 - 28 cm nhưng cá piranha lại sở hữu hàm răng sắc nhọn, lực cắn mạnh gấp 3 lần cá sấu Mỹ và cực kỳ hung dữ, khát máu. Chúng sẵn sàng đi săn, tiêu diệt những con mồi có kích thước lớn hơn rất nhiều lần.

Chỉ một chút sơ xảy lỡ chân rơi xuống sông, không ít loài động vật sống ven Amazon trở thành xương trắng trong nháy mắt bởi đàn cá piranha hung tợn. 1 đàn piranha có thể xơi tái 1 con bò chỉ sau 15 phút.

Đáng sợ và nguy hiểm như vậy nhưng chúng vẫn không được coi là bá chủ của dòng sông bởi chúng có một kẻ thù thực sự mạnh, có thể khiến chúng tê liệt trong nháy mắt. Đó là lươn điện.

Mặc dù không thất bại 100% trong những lần đối đầu với lươn điện, nhưng cá piranha cũng rất e nhè và lập tức tránh xa khi đánh hơi thấy kẻ thù.

Lươn điện, kẻ thù số 1 của cá piranha

Lươn điện có chung địa bàn sống với cá piranha, nhưng chúng vượt trội hơn nhiều về kích cỡ khi con trưởng thành có thể dài 2,5m và nặng tới 20kg.

Ngoài ra, lươn điện còn có một thứ vũ khí đặc biệt giúp chúng có thể tự tin đối đầu với đàn cá hung dữ piranha có số lượng đông hơn rất nhiều chính là khả năng phóng điện! Chúng có thể phóng điện từ 10 đến 30 lần với điện thế hơn 900V và khiến con mồi tê liệt từ khoảng cách 6m.

Lươn điện với khả năng phóng điện cực kỳ nguy hiểm Lươn điện có khả năng phóng điện cực kỳ nguy hiểm. (Ảnh minh họa: Internet.)

Đây chính là thứ mà cá piranha sợ hãi nhất ở lươn điện. Chỉ cần một lần phóng điện, lươn có thể làm tê liệt hơn 30 cá thể piranha ở khoảng cách 1 mét. Và trong tình thế nguy hiểm, chúng có thể phóng điện hơn 10 lần. Chính vì lý do này mà đàn cá piranha dù có áp đảo về số lượng nhưng chưa chắc đã có thể tấn công hay phản kháng kẻ thù. Khi bị dính điện, chúng sẽ nhanh chóng bị tê liệt. Hoàn cảnh khi đó của chúng rất đúng với câu "cá nằm trên thớt", mặc cho lươn điện xử lý.

Ngay cả con cá sấu trưởng thành tấn công 1 con lươn điện còn phải nhận một cái giá quá đắt như vậy thì nói gì đến những con piranha bé nhỏ.

Thứ Năm, 27/07/2017 11:10
51 👨 1.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật