Lợi ích bất ngờ của việc massage tai mỗi ngày

Stress, lo lắng, đau đầu hay buồn ngủ - hầu hết chúng ta đôi lúc đều có những khoảnh khắc khó chịu như thế. Đừng quá lo lắng, giải pháp ở đây rất đơn giản - massage tai mỗi ngày!

Nếu biết cách massage tai, bạn thực sự có thể thư giãn tâm trí, giải tỏa căng thẳng và những mệt mỏi về thể chất. Điều tuyệt nhất ở đây là bạn có thể massage tai mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và dễ dàng.

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của việc massage tai mỗi ngày.

Giảm đau cơ bắp

Một thí nghiệm đã được thực hiện để kiểm tra xem liệu massage tai có thể giúp giảm đau ở những bệnh nhân đau lưng mãn tính không. Kết quả cho thấy quá trình đơn giản này hiệu quả trong việc giảm bớt sự khó chịu.

Nhẹ nhàng kéo và xoa các vùng tai khác nhau, đặc biệt là thùy tai vì nó sẽ kích thích rất nhiều đầu dây thần kinh. Chúng có thể giúp bộ não giải phóng chất endorphin. Chúng có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm đau và cải thiện tuần hoàn máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhờ những hành động massage đơn giản, mọi người có thể kiểm soát cơn đau thể chất tốt hơn và tăng khả năng chịu đau.

Giảm căng thẳng và lo âu

Massage tai giảm căng thẳng

Nghiên cứu khác được thực hiện trên những bệnh nhân trong giai đoạn thụ thai. Kết quả đã chứng minh massage tai là việc tốt mỗi khi ở trong một tình huống căng thẳng. Massage “điểm thiên đường” của tai nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn mỗi khi thấy căng thẳng, đau, hoảng sợ, bồn chồn hay mệt mỏi. Điểm này nằm ở phần trên của tai, nơi giống như một cái hõm hình tam giác.

Thuyên giảm đáng kể đau đầu và đau nửa đầu

Massage tai giảm đau đầu

Mặc dù thuốc giảm đau có thể gây ra một số tác động nghiêm trọng và có khả năng hủy hoại cơ thể cũng như sức khỏe của bạn nhưng việc kích thích tai nói chung là vô hại. Bạn thậm chí có thể kết hợp nó với một số biện pháp tự nhiên như dùng trà bạc hà để có hiệu quả tốt hơn.

Giảm cân nhanh hơn

Mát xa tai giảm cân nhanh

Ngoài việc luyện tập đều đặn và duy trì chế độ ăn lành mạnh, bạn cũng có thể bắt đầu xoa bóp các điểm khác nhau trên tai hàng ngày. Kết hợp massage tai có thể khiến quá trình giảm cân nhanh hơn. Sau khi đạt được mục tiêu, đảm bảo bạn liên tục thực hiện nó để duy trì cân nặng và giữ sức khỏe.

Chống mất ngủ

Mát xa tai chống mất ngủ

Vì kích thích tai có tác dụng thư giãn, bạn có thể làm việc này trước giờ đi ngủ để giữ bình tĩnh và thư giãn hơn. Mặc dù chỉ massage tai không đủ giúp bạn trị hoàn toàn chứng mất ngủ nhưng nó có thể giúp bạn thư giãn. Điều này cực kỳ cần thiết đối với một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn có thể thêm nó vào các phương pháp trị liệu khác.

Trên đây là những lợi ích ít biết của việc massage tai mỗi ngày. Hãy thử và cảm nhận điều tuyệt vời mà mát xa tai mang lại cho bạn nhé!

Thứ Hai, 04/09/2023 16:33
51 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui