Lý do muỗi luôn vo ve ở bên tai chúng ta và cách đơn giản để giải quyết

Mỗi khi ta tắt đèn đi ngủ mà không mắc màn, một thứ âm thanh khó chịu lại xuất hiện. Đó chính là tiếng vo ve của muỗi. Thực ra muỗi vo ve bên tai bạn là có lý do cả.

Muỗi vo ve

Muỗi rất thích... ráy tai

Một nghiên cứu của ĐH California, Riverside vào năm 2016 cho thấy, muỗi bị thu hút bởi những khu vực... nặng mùi nhất của cơ thể. Nhưng lúc ngủ, đa số các bộ phận của con người đều được phủ kín bằng chăn hoặc quần áo, chỉ mặt là lộ rõ. Mà tai lại là khu vực mùi nhất được lộ ra ngoài nên muỗi sẽ lơ lửng quanh đó và chờ cơ hội tấn công.

Tiếng vo ve từ đâu ra?

Âm thanh vo ve của muỗi thực chất là tiếng đập cánh của chúng. Mỗi giây cánh muỗi có thể đập được 250 nhịp, tạo ra thứ âm thanh vô cùng khó chịu. Có một sự thật là tiếng đập cánh của muỗi chính là cách giao tiếp của chúng.

Thân nhiệt đóng vai trò quan trọng

Muỗi cái hút máu là để lấy đủ dưỡng chất nhằm đẻ trứng. Muỗi tìm kiếm con mồi bằng nguồn nhiệt và mùi mồ hôi. Lúc ngủ, CO2 chúng ta thở ra sẽ thu hút muỗi, nên chúng sẽ bay đến phía mặt chúng ta và tạo ra âm thanh khó chịu bạn vẫn nghe thấy mỗi đêm.

Vậy phải làm sao để tránh tiếng muỗi vo ve?

Có lẽ biện pháp đơn giản nhất để không phải nghe tiếng vo ve của muỗi mỗi đêm là mắc màn chống muỗi. Ngoài ra, bạn có thể bật quạt hoặc đặt trong phòng một số thảo dược có tác dụng đuổi muỗi như hoa oải hương…

Thứ Sáu, 09/06/2023 08:01
12 👨 571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học