Ấn nút xả bồn cầu toilet trên máy bay khi đang ngồi có nguy hiểm?

Gần đây, thông tin về vụ tai nạn khi sử dụng chiếc bồn cầu bên trong nhà vệ sinh trên máy bay được lan truyền trên mạng xã hội. Bài viết được đăng tải với tiêu đề: "Đi cầu trên máy bay có thể chết người", nhận được nhiều sự quan tâm.

Bài viết về tai nạn bồn cầu trên máy bay thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng

Nhiều người sau khi đọc xong câu chuyện trên tỏ ra hoang mang với câu chuyện trên, và lo ngại về vấn đề an toàn của chiếc bồn cầu trên máy bay.

Nhưng thực tế, câu chuyện được đăng tải trên trang mạng xã hội trên là một đoạn trích trong một cuốn tiểu thuyết giả tưởng.

Việc chiếc bồn cầu trên máy bay có thể hút cả ruột hành khách ra bên ngoài là vô căn cứ.Sau khi ấn nút xả, lực hút của bồn cầu trên máy bay không mạnh như mọi người lầm tưởng bởi đường ống dẫn chất thải của nó rất nhỏ, nhỏ hơn rất nhiều so với bồn cầu ở mỗi gia đình. Nên lực hút của nó không đủ mạnh để hút ruột gan, hoặc khiến người đàn ông dính chặt vào bồn cầu. Ngoài ra, hệ thống cửa xả đóng lại rất nhanh, chỉ vài giây thôi nên rất an toàn.

Bồn cầu trên máy bay

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu trên máy bay

Khác với bồn cầu bình thường sử dụng bơm chân không để hút chất thải về bồn chứa, còn trên máy bay bồn cầu sẽ tận dụng sự chênh lệch áp suất giữa không khí ngoài trời và bên trong cabin. Vì vậy, một lực hút nhỏ được tạo ra để hút chất thải. Tất nhiên, lực hút này không thể hút cơ thể người phía trên thành bồn cầu được.

Nếu có thể, hành khách trên máy bay nên đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước để hạn chế chất thải vô tình bắn ra ngoài không gian. Ngoài ra, hành khách cũng không nên vứt giấy hay dị vật khác vào bồn cầu.

Thứ Sáu, 28/07/2023 10:10
52 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học