Loạt sự thật thú vị về chim cú, loài động vật ma mị nhất hành tinh

Danh hiệu loài động vật ma mị nhất hành tinh thuộc về loài cú - loài chim có kỹ năng săn mồi thượng thừa, thường sống về đêm và là biểu tượng cho một huyền thoại hoặc thậm chí là nỗi ám ảnh dị đoan ở nhiều nền văn hóa.

Loài chim cú

Trong thời Hy Lạp cổ đại, cú là loài động vật yêu thích của nữ thần Athena đại diện cho sự khôn ngoan, lý trí và sự công bằng. Nhưng trong nhiều nền văn hóa khác, loài cú lại được coi là điềm báo những điềm chẳng lành và cái chết sắp xảy ra. Trong thực tế, cú là một loài tuyệt đẹp, khá đa dạng, khá biểu cảm.

Dưới đây là một số điều kỳ lạ đầy thú vị về loài cú.

Cấu tạo đặc biệt khiến cú không thể chỉ di chuyển mắt sang trái hoặc sang phải mà phải di chuyển cả đầu để nhìn

Cấu tạo đặc biệt khiến cú không thể chỉ di chuyển mắt sang trái hoặc sang phải mà phải di chuyển cả đầu để nhìn. Nhưng tầm nhìn của cú rất rộng nhờ khả năng quay đầu một góc 135 độ sang mỗi bên.

Đa số cú đều "viễn thị", có thể nhìn rất xa hàng km dù trong bóng tối, nhưng không thể nhìn thấy gì ở khoảng cách vài mét.

Một số loài cú sở hữu bộ lông cấu tạo đặc biệt

Một số loài cú sở hữu bộ lông cấu tạo đặc biệt. Các cạnh đầu của khung lông cơ bản dày lên, cứng hơn trong khi đuôi của chúng lại rất mềm đồng thời lớp lông nền phủ ngoài rất mượt giúp giảm ma sát và tiếng ồn khi bay.

Cú là chim săn mồi và thức ăn của chúng khá đa dạng từ động vật có vú, côn trùng cho tới các loài bò sát nhỏ hay thậm chí là cả các loài chim khác.

Cú không có răng nên không thể nhai con mồi mà chúng nuốt chửng với con mồi nhỏ, còn con mồi lớn sẽ phải thành từng miếng nhỏ trước khi nuốt. Sau khi tiêu hóa hết, những thứ khó tiêu hóa như xương, lông thú, lông vũ… sẽ được chúng nôn hết ra.

Cú đẻ trứng vào thời điểm khác nhau

Cú đẻ trứng vào thời điểm khác nhau và với mỗi quả trứng đẻ ra thì cú mẹ sẽ ấp cho chúng nở ra. Vì vậy, các con non trong tổ có thể nở ra ở nhiều thời điểm khác nhau và có kích thước khác nhau. Khi thức ăn khan hiếm, những con non lớn hơn sẽ ăn thịt luôn 'người em' của mình.

Loài cú lớn nhất đã tuyệt chủng

Loài cú lớn nhất đã tuyệt chủng

Cú sừng lớn đi bộ khá kém trên mặt đất, nhưng khả năng bơi lội lại tương đối tốt mặc dù rất hiếm khi chúng bơi lội.

Thứ Năm, 18/08/2022 14:04
2,54 👨 4.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật