Loài rắn nào sở hữu tốc độ nhanh nhất hành tinh?

Loài rắn luôn khiến con người kinh ngạc bởi tốc độ phi thường của chúng.

8. Mamba đen - Loài rắn di chuyển nhanh nhất châu Phi

Mamba đen - Loài rắn di chuyển nhanh nhất châu Phi

Mamba đen (Dendroaspis polylepis) được mệnh danh là "vua tốc độ" của lục địa châu Phi khi có thể di chuyển với vận tốc lên đến 20 km/h trên mặt đất, tương đương với tốc độ của một chiếc xe đạp đang di chuyển.

7. Common Death Adder - Loài rắn tấn công nhanh nhất nước Úc

Common Death Adder - Loài rắn tấn công nhanh nhất nước Úc

Common Death Adder (Acanthophis antarcticus) ẩn mình trong những khu rừng rậm và đồng cỏ rộng lớn của Úc, là một trong những loài rắn nguy hiểm và nhanh nhẹn nhất thế giới.

Death Adder sở hữu nọc độc thần kinh cực mạnh. Loài rắn này chỉ cần một phần mười giây để tiêm nọc độc và đưa hàm của chúng về vị trí tấn công chủ động.

6. Southern Black Racer - Loài rắn không độc nhanh nhất thế giới

Southern Black Racer - Loài rắn không độc nhanh nhất thế giới

Southern Black Racer (Coluber constrictor priapus) là một loài rắn không độc, phân bố rộng rãi ở khu vực Đông Nam Hoa Kỳ. Dù không có nọc độc nhưng loài rắn này có thể dễ dàng vượt qua con mồi hoặc tẩu thoát khỏi những kẻ săn mồi nguy hiểm nhờ khả năng di chuyển lên đến 20 km/giờ.

5. Rắn biển bụng vàng - Loài rắn nhanh nhất dưới nước

Rắn biển bụng vàng - Loài rắn nhanh nhất dưới nước

Rắn biển bụng vàng (Hydrophis donaldi) có tên khoa học là Pelamis, phân bố rộng rãi ở khu vực Thái Bình Dương.

Rắn biển bụng vàng sở hữu thân hình mảnh mai, dài tới 3 mét, chiếc đuôi dẹt hoạt động như mái chèo, tạo ra lực đẩy mạnh mẽ giúp rắn di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc lên đến 15 dặm/giờ (24 km/h).

4. Rắn hổ mang chúa - Loài rắn có nọc độc giết người nhanh nhất

Rắn hổ mang chúa - Loài rắn có nọc độc giết người nhanh nhất

Rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) nổi tiếng với kích thước khổng lồ, nọc độc cực mạnh và tốc độ tiêm nọc cũng vô cùng nhanh chóng.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn có nọc độc dài nhất thế giới, lượng nọc độc tiêm ra có thể lên đến 7ml trong một lần cắn, đủ sức giết chết một con voi châu Phi chỉ trong vài giờ và cướp đi sinh mạng của một con người chỉ mất 30 phút.

Rắn hổ mang chúa có thể di chuyển với tốc độ lên đến 16 km/h, đủ nhanh để truy đuổi và bắt kịp con mồi.

3. Cottonmouth - Loài rắn sở hữu tốc độ tấn công nhanh nhất ở Mỹ

Cottonmouth - Loài rắn sở hữu tốc độ tấn công nhanh nhất ở Mỹ

Cottonmouth (Agkistrodon piscivorus) hay còn gọi là rắn nước mặn nổi tiếng với khả năng tấn công con mồi với tốc độ đáng kinh ngạc chỉ trong 0,3 giây, nhanh hơn nhiều so với chớp mắt của con người.

2. Rat Snake - Rắn chuột

Rat Snake - Rắn chuột

Rắn chuột (Elaphe obsoleta), còn được gọi là rắn đen hoặc rắn sọc đen thường sống ở Bắc Mỹ sở hữu tốc độ di chuyển đáng kinh ngạc, có thể lên đến 15 dặm/giờ (24 km/h) trên mặt đất.

Nhờ tốc độ này, nó có thể dễ dàng truy đuổi và bắt kịp con mồi các con mồi như chuột, sóc, thằn lằn và chim nhỏ.

1. Sidewinder - Loài rắn di chuyển nhanh nhất thế giới

Sidewinder - Loài rắn di chuyển nhanh nhất thế giới

Nổi tiếng với khả năng di chuyển độc đáo trên cát, rắn Sidewinder (Crotalus cerastes), còn được gọi là rắn chuông sa mạc là một trong những loài rắn nhanh nhất thế giới.

Vảy ở phần bụng của rắn Sidewinder có hình dạng bất đối xứng, giúp nó di chuyển theo kiểu "lướt" trên cát và tăng tốc độ. Kết hợp với kỹ thuật di chuyển nghiêng cơ thể về một bên, tạo thành hình dạng chữ "S" và đẩy cát ra sau bằng vảy bụng của mình, rắn Sidewinder có thể đạt tốc độ lên đến 18 dặm/giờ (29 km/h) trên cát.

Thứ Năm, 27/06/2024 14:45
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật