Cận cảnh loài gà nhỏ nhất thế giới có thân hình như lực sĩ, giá cắt cổ

Gà Serama hay còn gọi là gà tre Mã Lai, gà thượng lưu hay gà vương giả là loài có kích thước nhỏ nhất thế giới nhưng lại sở hữu thân hình săn chắc với tư thế đứng của chúng giống như một vận động viên thể hình.

Gà Serama

Loài gà này có nguồn gốc từ Mã Lai và được lai tạo từ hơn 50 năm nay.

Gà Serama thông thường chỉ nặng dưới 500 gram. Chúng có lưng ngắn, phần đầu nhỏ gần như ngả về phía sau, cánh được giữ thẳng và hướng xuống mặt đất, đẩy bộ ngực lớn ra trước, lông đuôi dựng lên. Các bộ phận cổ, đuôi và lưng của chúng tạo thành hình chữ V.

Gà Serama thông thường chỉ dưới 500 gram

Giống gà Serama được nhiều người biết đến và yêu thích vì bộ lông đẹp, có nhiều màu khác nhau. Có nhiều cuộc thi chọn sắc đẹp dành cho gà Serama được tổ chức hàng năm. Những con gà có bộ lông mượt, đẹp, dáng đứng và bước đi oai phong, cú vỗ cánh ấn tượng sẽ được đánh giá cao.

Ngay khi vừa chào đời, gà Serama đã được những người nuôi huấn luyện

Ngay khi vừa chào đời, gà Serama đã được những người nuôi huấn luyện để có hình dáng đẹp nhất. Chúng được xoa bóp ít nhất 10 phút mỗi ngày, cho uống rượu tỏi ba lần một tuần để tăng khả năng miễn dịch.

Gà Serama rất dễ nuôi, hiền lành

Gà Serama rất dễ nuôi, hiền lành. Mỗi năm gà mái đẻ khoảng 180 - 200 quả trứng. Tuổi thọ của gà Serama khoảng 7 năm, nhưng một số con có thể sống tới 10 năm. Loài gà này tiêu thụ khoảng 0,5 kg thức ăn mỗi tháng. Thức ăn của chúng cần được nghiền nhỏ để gà có thể thưởng thức dễ dàng hơn.

Gà Serama có giá bán không hề rẻ

Gà Serama có giá bán không hề rẻ, từ 1 triệu tới vài chục triệu mỗi con.

Thứ Tư, 16/03/2022 17:26
3,52 👨 1.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật