3 loài nhện lớn nhất thế giới

Dưới đây là danh sách những loài nhện lớn nhất thế giới theo khối lượng. Với kích thước khổng lồ, các loài nhện này khiến nhiều người không khỏi sợ hãi khi nhìn thấy chúng.

Nhện săn chim Goliath

Nhện săn chim Goliath

Nhện săn chim Goliath có chiều dài cơ thể lên đến 13 cm, sải chân gần 30 cm và nặng tới 175 gram, là loài nhện lớn nhất còn sống trên thế giới theo khối lượng.

Loài nhện khổng lồ này không giăng tơ, thích ẩn nấp dưới các tảng đá hoặc trong các hang hốc dưới mặt đất.

Mặc dù được gọi là nhện ăn thịt chim, nhưng thức ăn chủ yếu của loài nhện Theraphosa blondi chủ yếu ăn côn trùng, giun đất, lưỡng cư và đôi khi là động vật gặm nhấm lớn như chuột. Rất hiếm khi chúng ăn thịt chim.

Nhện săn chim Goliath có nọc độc nhưng không đủ mạnh để gây tử vong cho con người.

Nhện Huntsman khổng lồ

Nhện Huntsman khổng lồ

Nhện Huntsman khổng lồ (Heteropoda maxima) ở Lào có kích thước cơ thể chỉ dài khoảng 4 - 4,6 cm nhưng sải chân dài 30 cm, dài hơn một chút so với nhện săn chim. Vì vậy, nhện Huntsman khổng lồ chính là loài nhện có kích thước sải chân dài nhất thế giới.

Nhện Heteropoda maxima cũng không giăng tơ mà sinh sống dưới các tảng đá hoặc lớp vỏ cây sần sùi để phục kích con mồi. Thức ăn của chúng chủ yếu là côn trùng lớn như gián.

Nhện săn chim Brazil (Lasiodora parahybana)

Nhện săn chim Brazil (Lasiodora parahybana)

Nhện săn chim Brazil cũng là một loài nhện khổng lồ với chiều dài sải chân gần 28 cm và nặng hơn 100 gram. Loài nhện này cũng không giăng tơ mà săn mồi theo kiểu chờ đợi và phục kích. Thức ăn chủ yếu của chúng là chủ yếu ăn côn trùng.

Thứ Ba, 15/03/2022 12:30
31 👨 802
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật