Loài cá kỳ lạ có tới, 555 chiếc răng, mỗi ngày rụng 20 chiếc

Loài cá linh Thái Bình Dương (Ophiodon elongatus) hay còn gọi là cá la hán, cá mú bông là loài cá săn mồi sở hữu hàm răng sắc nhọn có tới 555 chiếc.

Loài cá này khi trưởng thành dài 50 cm, tuy nhiên kích thước lớn nhất được ghi nhận ở cá linh Thái Bình Dương là 1,5m.

Cá linh Thái Bình Dương

Loài cá này sở hữu một trong những cái miệng đáng sợ nhất trên thế giới với 555 chiếc răng sắc như dao cạo. Điều đặc biệt là chúng giữ hàm răng sắc nhọn bằng cách rụng đi và sau đó mọc ra hàng chục chiếc ngay trong ngày.

Loài cá này sở hữu một trong những cái miệng đáng sợ nhất trên thế giới với 555 chiếc răng sắc như dao cạo

Thay vì cơ chế răng cửa, răng hàm và răng nanh, hàm của những con cá này có hàng trăm chiếc răng sắc nhọn với kích thước siêu nhỏ. Ngoài ra, phía sau bộ hàm thứ nhất có một bộ hàm phụ cũng có hàng trăm chiếc răng sắc nhọn mà chúng dùng để nhai thức ăn, giống như cách mà con người sử dụng răng hàm.

 loài cá này dường như mất trung bình khoảng 20 chiếc răng mỗi ngày

Tuy biết đến loài cá đặc biệt này đã lâu nhưng cho tới nay, các nhà khoa học vẫn không hiểu làm thế nào mà loài cá này có thể thay thế những chiếc răng nhỏ bao phủ mọi bề mặt xương trong miệng của chúng.

Theo một nghiên cứu của Đại học Nam Florida và Đại học Washington, loài cá này dường như mất trung bình khoảng 20 chiếc răng mỗi ngày, nhưng chúng mọc lại nhanh không kém.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra quá trình thay răng ở cá linh Thái Bình Dương tương tự như con người, được xác định trước, răng được thay thế bằng một chiếc cùng loại và không phát triển lớn hơn theo thời gian.

Thứ Bảy, 16/03/2024 11:06
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học