Mãn nhãn với màn tỉ thí đẹp mắt giữa chim công trắng và chim công xanh

Chim công xanh và chim công trắng đuổi đánh nhau tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng.

Chim công với bộ lông đuôi dài được trang trí bằng các hình đồng tiền là một trong mười loài chim đẹp nhất hành tinh. Chim công được nhiều người lựa chọn nuôi làm cảnh, để thưởng ngoạn bộ lông mượt mà và cái đuôi dài lộng lẫy của chúng.

Chim công mái có kích thước nhỏ hơn so với con trống. Lông vũ của chim công cái chỉ có màu nâu xám, còn chim công trống mới sở hữu bộ lông đuôi dài và đẹp tuyệt mỹ. Lông đuôi của chim công trống có thể dài tới 1,5m, chiếm tới 60% tổng trọng lượng cơ thể của chúng.

Chim công đánh nhau

Tuổi thọ trung bình của chim công là khoảng trên 20 năm. Khi chim công trống được 5, 6 tuổi, bộ lông đuôi của chúng rực rỡ nhất. Khi đến mùa sinh sản, khoảng tháng 4 và 5, chim công trống thường xòe bộ đuôi lộng lẫy và đi theo sau ve vãn chim cái.

Không chỉ đẹp mà chim công còn là một trong những loài chim lớn nhất trên thế giới.

Chân của chim công có cựa cứng. Chúng thường dùng cựa này để chiến đấu với những con công đực khác.

Một con công mái có thể đẻ tới sáu quả trứng cùng một lúc. Khi mới nở, chim công con trông giống hệt con gà con.

Chim công có thể bay khi cần thiết nhưng chúng dành phần lớn thời gian của mình trên mặt đất để kiếm thức ăn và chạy nhanh.

Chim có bộ lông màu trắng tuyết hay còn gọi là chim công bạch tạng, là 1 biến thể của chim công. Trong tự nhiên, trung bình cứ 100 cá thể chim công được sinh ra thì sẽ có từ 1- 3 cá thể chim công trắng đột biến.

Thứ Năm, 21/01/2021 13:48
53 👨 917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học