Khoa học vui: Hương vị cà phê mà bạn yêu thích tiết lộ bí mật gì về con người bạn?

Bạn là một fan trung thành với cà phê?

Bạn cần cà phê để tỉnh táo trong công việc, học tập và ngay cả khi thư giãn?

Đã bao giờ bạn thực sự chú ý đến ý nghĩa đằng sau ly cà phê bạn đang cầm trên tay chưa? Cà phê có thể tiết lộ cho người khác biết nhiều điều về chủ nhân của nó hơn bạn nghĩ nhiều đấy. Không tin ư? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những hương vị cà phê mà bạn yêu thích tiết lộ bí mật gì về con người bạn nhé!

Hương vị cà phê mà bạn yêu thích tiết lộ bí mật gì về con người bạn?

Cà phê và... tâm lý học?

Một số nhà tâm lý học cho rằng, loại cà phê bạn thường uống hàng ngày phản ánh một số đặc điểm nhất định trong cá tính của bạn.

Giáo sư tâm lý Ramani Durvasula tại trường Đại học California, Los Angeles, người từng được nhận giải thưởng “Giáo sư xuất sắc” năm 2012, đã tiến hành nghiên cứu trên 1.000 người dùng cà phê, nhằm tìm ra những dấu hiệu tâm lý và tính cách dựa trên kết quả chứng minh cho luận điểm trên. Giáo sư nhận thấy mọi người thường có nhiều điểm chung với loại cà phê mà họ yêu thích.

Không chỉ có giáo sư tâm lý Ramani Durvasula thực hiện nghiên cứu này, Đại học Havard cũng bắt tay vào nghiên cứu mối tương quan sinh học giữa con người và thức uống yêu thích.

Trong nghiên cứu này, tác giả bài viết đã tìm thấy một số điểm tương quan giữa cách anh ấy uống cà phê và đặc điểm tính cách của anh ấy. Ngoài ra, khi suy nghĩ về tất cả những gì mà anh ấy biết về những người thường hay uống cà phê thì nhận ra một mối quan hệ rõ ràng.

Nghiên cứu này vô cùng thú vị. Hy vọng rằng bạn sẽ cảm thấy vui khi đọc được nó. Hãy xem hương vị cà phê mà bạn yêu thích là gì nhé!

Cà phê đen thuần tuý: Đơn giản, thẳng thắn, trầm tính và tâm trạng thất thường​

Cà phê đen thuần tuý

Trong số những người yêu thích cà phê tham gia nghiên cứu, những người hay dùng cà phê đen thường có lối sống giản đơn và kiên nhẫn. Họ không ưa sự vòng vo và thích sự thẳng thắn trong mọi chuyện. Đối với họ, chủ nghĩa tối giản là thượng sách - một đặc điểm mà tất cả chúng ta có thể sử dụng nhiều hơn.

Tuy vậy, những người này lại khá trầm tính và tâm trạng hay thay đổi thất thường. Họ không muốn bị quấy rầy nhiều bởi thế giới xung quanh và thích làm mọi thứ theo cách của riêng họ. Thái độ bài xích xã hội cũng là một đặc tính nổi trội ở họ.

Nếu bạn là một người yêu thích cà phê đen, chắc hẳn bạn cũng có một lối sống giản đơn. Bạn không cần quần áo loè loẹt hay trang sức cầu kỳ. Bạn thích những thứ đơn giản trong thời trang và cuộc sống; có xu hướng yên tĩnh và đôi khi có thể dễ bị thay đổi tâm trạng. Sự thẳng thắn và cởi mở của bạn khiến mọi người muốn được ở bên bạn.

Cà phê Espresso: Táo bạo, mạnh mẽ, thích phiêu lưu nhưng hơi kiêu căng

Cà phê Espresso

Cà phê đen nguyên chất vốn dĩ đã đắng rồi, nhưng vẫn chưa đủ đối với những ai thích sự nồng nàn đến say mê của ly cà phê espresso. Espresso là loại cà phê đậm được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao qua bột cà phê mịn. Chính vì thế, vị của nó vô cùng nồng nàn và chắc chắn những vị khách quen của Espresso sẽ không thích uống loại cà phê nào có vị ngọt.

Cá tính của những vị khách đặc biệt này như được phản chiếu bởi loại thức uống mà họ gọi: đắng ngắt và cuồng nhiệt, nhưng hơi kiêu căng và quá đáng. Ngoài ra, họ còn là những người ưa thích trải nghiệm, phiêu lưu đến những vùng đất mới.

Xem thêm: 11 lợi ích ngạc nhiên của cà phê khiến bạn không thể cưỡng lại được

Cappuccino/Frappuccino: Bắt kịp xu hướng, mạo hiểm, theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, nhạy cảm

Cappuccino/Frappuccino

Nếu bạn yêu thích vị ngọt ngào đến từ phần cà phê và lớp bọt kem bắt mắt của ly Cappuccino thì đồng nghĩa với việc bạn là người hướng ngoại, bắt kịp những trào lưu mới và luôn háo hức đón chờ bất kỳ "chuyến tàu rủi ro" nào của cuộc sống. Nhưng thật không may, bạn luôn đòi hỏi sự hoàn hảo - điều "ngấm ngầm" phá huỷ khả năng của bản thân và trao cho bạn sự tự thoả mãn.

Ngoài ra, bạn khá nhạy cảm và dễ dàng bị căng thẳng bởi bất kì điều nhỏ nhặt nào trong cuộc sống.

Cà phê pha hương vị: Sáng tạo, giàu trí tưởng tượng nhưng bốc đồng, dễ gặp căng thẳng

Cà phê pha hương vị

Những người thích uống loại cà phê pha trộn hương vị này thường là những vị khách hay ngồi tĩnh lặng trong một góc quán quen thuộc, bầu bạn với quyển sách hoặc tai nghe. Bản thân họ có chút mộng mơ, lãng mạn của người nghệ sỹ. Họ cũng là nhóm người giàu tính sáng tạo nhất trong tất cả những nhóm người dùng cà phê.

Tuy nhiên, cũng giống như những người nghệ sỹ thông thường, ta có thể thấy những vị khách này rất kỳ quặc và bốc đồng, hay thay đổi.

Cà phê Decaf - ít caffeine: Thận trọng, tinh ý nhưng dễ bị ám ảnh, thích điều khiển mọi thứ

Cà phê Decaf - ít caffeine

Tại sao bạn lại thích uống loại cà phê này? Có thể đó là do hương vị thuần tuý của cà phê, chứ không phải vì ảnh hưởng nó mang lại cho sức khoẻ. Những vị khách thường xuyên của cà phê ít caffeine này luôn có cái nhìn tinh tế đối với mọi việc xung quanh. Tuy nhiên, họ có khuynh hướng bị ám ảnh bởi những vật nhỏ, chi tiết. Họ thích điều khiển mọi chuyện để bớt căng thẳng hơn khi ở trạng thái bị động.

Cà phê hoà tan: Tham vọng, chăm chỉ/ lười biếng, nước đến chân mới nhảy​

Cà phê hoà tan

Tuỳ vào lý do của từng cá nhân mà họ có thể chọn cà phê hoà tan, điều này có thể cho thấy hoặc là bạn bận rộn và cần ngay một tách cà phê pha liền nóng hổi để tỉnh táo hoặc có thể chỉ vì bạn quá lười - kiểu người thường đợi nước đến chân mới nhảy. Nếu thích loại cà phê hòa tan này vì sự tiện lợi của nó thì bạn là người quá bận rộn hay lười nhác?

Hãy để lại lời bình luận bên dưới tiết lộ cho chúng tôi biết bạn thích uống loại cà phê nào nhé!

Xem thêm: Uống 5 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 27/09/2017 10:25
51 👨 689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui