Trong Doraemon có tới 4500 món bảo bối, bạn nhớ được bao nhiêu trong số đó?

Trong tuổi thơ của chúng ta, có lẽ ai cũng quá đỗi quen thuộc với bộ truyện tranh Doraemon (hay Đôrêmon, tên gọi cũ trước khi được đổi theo công ước Bern về bản quyền), đây là bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko Fujio được sáng tác từ năm 1969. Đến năm 2013 bộ truyện tranh này đã được chuyển thể thành những tập phim hoạt hình phát sóng trên truyền hình được rất nhiều người theo dõi.

Nội dung của bộ truyện xoay quanh chủ đề về chú mèo máy tên là Doraemon đến từ thế kỉ 22 để giúp đỡ một cậu bé lớp 5 hậu đậu tên là Nobi Nobita.

Phim hoạt hình Doraemon

Trong mỗi tập phim nội dung thường ngắn gọn, dễ hiểu, di dỏm và mang cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai cũng như sự phát triển của khoa học - kĩ thuật của đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, bộ phim còn muốn truyền tải đến người xem về tình cảm gia đình, bạn bè gắn bó khăng khít.

Sau khi bộ truyện tranh ra mắt, Doraemon đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh ở Nhật Bản và được tạp chí TIME Asia bình chọn là một trong 22 nhân vật nổi bật của châu Á.

Những nhân vật trong truyện

Kể từ khi ra đời đến nay, Doraemon không chỉ được coi là nhân vật và bộ truyện tranh được yêu thích hàng đầu ở Nhật Bản, còn trở thành một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản và được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích.

Năm 1992 nhà xuất bản Kim Đồng có phát hành bộ truyện về chú mèo máy thông minh đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Đôrêmon. Trong bộ truyện này các tuyến nhân vật cũng được nhà xuất bản đổi để gần gũi và dễ đọc hơn cho trẻ. Sau đó, vào năm 2010, nhà xuất bản Kim Đồng chính thức đổi tên bộ truyện tranh thành Doraemon để đảm bảo các tên gọi nhân vật được trở lại đúng theo nguyên tác.

Trong Doraemon có tới... 4500 món bảo bối, bạn nhớ được bao nhiêu trong số đó?

Những món bảo bối trong người Doraemon

Bên cạnh câu chuyện về tình bạn đẹp giữa các nhân vật, thì chúng ta không thể nào quên được những món bảo bối trong chiếc túi thần của Doraemon, chính những bảo bối này đã giúp tăng sức hấp dẫn cho chúng ta khi xem.

Những món bảo bối trong câu chuyện dựa trên những vật dụng trong gia đình ở Nhật Bản, sau đó nó được thêm một chút tính năng để giúp nó trở thành món bảo bối ly kỳ hơn. Số còn lại chủ yếu là viễn tưởng nhưng hoàn toàn phù hợp với suy nghĩ của trẻ em.

Trong mỗi tập là có ít nhất một món bảo bối mới được xuất hiện, theo ước tính của Fanpop (chuyên trang giải trí châu Á) thì trong Doraemon có khoảng... 4500 bảo bối.

Trong bộ truyện ngắn, Doraemon từng nói với Nobita rằng giá các bảo bối ở tương lai rất đắt, tuy nhiên vẫn có thể mua bằng cách trả góp.

Dưới đây là danh sách 11 món bảo bối thường gặp nhất trong Doraemon:

1. Túi thần kỳ - Yojigen Pocket

Túi thần kỳ - Yojigen Pocket

Chiếc túi này có hình bán nguyệt và luôn được đeo trước bụng của Doraemon để cất những món bảo bối của mình. Chiếc túi này không hề bình thường bởi nó có khả năng kết nối với chiều không gian thứ tư, chính vì vậy có thể chứa được vô vàn những món bảo bối khác nhau.

Ngoài chiếc túi này, Doraemon còn có một chiếc túi dự phòng khác y hệt túi chính và được cất trong chỗ ngủ hoặc đưa cho Nobita trong những tình huống cấp bách.

2. Cỗ máy thời gian - Time Machine

Cỗ máy thời gian - Time Machine

Trong hầu hết những tập phim, chúng ta thường thấy Doraemon hay Nobita thường nhảy vào chiếc ngăn kéo bàn học để lên cỗ máy thời gian trở về quá khứ hoặc đi đến tương lai.

Cỗ máy thời gian trông rất đơn giản, tương tự như một miếng ván có gắn màn hình và cần điều khiển. Tuy nhiên, cỗ máy thời gian này đã quá cũ, thường xuyên bị hỏng hóc vô tình giúp cho nhóm bạn có những chuyến phiêu liêu mới.

3. Chong chóng tre - Take-copter

Chong chóng tre - Take-copter

Bảo bối này rất hay được Nobita sử dụng khi đi học muộn. Thiết kế của bảo bối này hơi giống với chiếc quạt trần của chúng ta, bao gồm ba cánh quạt nhỏ được đính trên một vật nhỏ hình chén giống giác hút chân không, có khả năng gắn chặt và giúp người dùng bay lượn.

4. Cánh cửa thần kỳ - Dokodemo Door

Cánh cửa thần kỳ - Dokodemo Door

Cánh cửa thần kỳ có công dụng tương tự như cỗ máy thời gian, cánh cửa thần kỳ này có thể đưa bạn tới bất kỳ nơi đâu bạn muốn chỉ cần bước chân qua cánh cửa.

5. Tủ điện thoại nếu như - Moshimo Box

Tủ điện thoại nếu như - Moshimo Box

Bảo bối này là một chiếc buồng điện thoại, nó có thể gọi điện đến tương lai để yêu cầu họ thực hiện yêu cầu của người gọi đến.

Nobita từng dùng bảo bối này để yêu cầu một thế giới không cần đến tiền, khi đó mua một món đồ nghĩa là phải lấy tiền của người bán, bị cướp là phải nhận tiền của kẻ cướp... Dẫn đến vô số rắc rối khôi hài.

6. Khăn trùm thời gian - Time Furoshiki

 Khăn trùm thời gian - Time Furoshiki

Khăn trùm thời gian là món đồ vật có khả năng biến hóa những món đồ bị hư hỏng trở lại như cũ. Chính vì thế, món bảo bối này thường được Doraemon dùng để sửa đồ vật cũ hỏng, biến già thành trẻ.

7. Đèn pin phóng to/thu nhỏ

 Đèn pin phóng to/thu nhỏ

Chiếc đèn pin thu nhỏ này được sử dụng để phóng to hay thu nhỏ những đồ vật mà nó bị chiếu vào, đồ vật sẽ có công dụng trong 1 giờ đồng hồ.

8. Vòng xuyên thấu - Toorinuke Hoop

Vòng xuyên thấu - Toorinuke Hoop

Món bảo bối này là một vòng tròn kín, khi áp vòng xuyên thấu lên đồ vật sẽ tạo ra một lỗ xuyên qua vật thể đó. Vừa đủ để các nhân vật trong Doraemon chui qua. Nobita dùng bảo bối này lần đầu tiên khi bị mẹ phạt nhốt vào nhà kho vì lười biếng.

9. Đại bác bé bự

Đại bác bé bự

Đây là món bảo bối vô cùng đặc biệt, nó có nhiều kích thước khác nhau để người dùng có thể đeo vào ngón tay hay cả bàn tay. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ cần hướng đầu đại bác về đối phương, sau đó hô "pằng!", sẽ có một luồng khí mạnh phát ra khiến kẻ địch bị hất tung lên và bất tỉnh.

10. Bánh mì chuyển ngữ

Bánh mì chuyển ngữ

Tên gốc của chiếc bánh này là "hon'yaku", nghĩa là phiên dịch. Chiếc bánh này có thể giúp bạn nói, viết, đọc với tất cả mọi ngôn ngữ từ động vật đến người từ ngoài hành tinh...

11. Máy ảnh tạo mốt - Kisekae Camera

 Máy ảnh tạo mốt - Kisekae Camera

Món bảo bối này giúp cho Doraemon và những người bạn có được những bộ trang phục phù hợp với những hoàn cảnh khác nhau như đến tương lai hay quay về thời tiền sử. Nếu dùng một tờ giấy trắng thay cho ảnh gốc thì người được chụp sẽ... không mặc gì cả.

Thứ Tư, 27/09/2017 16:50
4,420 👨 14.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí