Khỉ cưỡi hươu đi dạo trong rừng

Bức ảnh thú vị ghi lại khoảnh khắc một con khỉ thuộc họ Macaques đang cưỡi một con hươu sao trên đảo Yakushima của Nhật Bản được chụp bởi nhiếp ảnh gia Atsuyuki Ohshima khiến nhiều người cảm thấy thú vị và kinh ngạc.

Khỉ cưỡi hươu đi dạo

Bức hình này là 1 trong 16 ảnh được đánh giá cao nhất trong số 49.957 bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia triển vọng trên 95 quốc gia tại cuộc thi "Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã năm 2023", do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London tổ chức. Ban giám khảo của cuộc thi năm nay đã chọn ra 100 bức để trưng bày tại London.

Nhiếp ảnh gia Atsuyuki Ohshima cho biết, con khỉ phóng mình lên một con hươu sao sau khi dùng một cái cây làm bàn đạp. Con khỉ cưỡi con hươu trong khoảng 15 phút. Có vẻ như con khỉ chỉ cưỡi con hươu cho vui, “đi nhờ” một đoạn nên con hươu vẫn di chuyển bình thường.

Khỉ thuộc họ Macaques và hươu sao là hai loài động vật bản địa sống ở Nhật Bản và chúng có chung mối quan hệ cộng sinh. Tại đó, hươu sẵn sàng ăn lại những trái cây thừa mà loài linh trưởng để lại, đóng vai trò là "người dọn dẹp" của khỉ. Đền đáp lại, khỉ thường trèo lên lưng hươu, rồi chải lông, bắt bọ cho con vật.

Đảo Yakushima rộng hơn 500 km2, có 1.900 loài và phân loài thực vật, 150 loài chim, và 16 loài thú. Hòn đảo này là một trong những nơi có rừng mưa được bảo tồn tốt nhất thế giới, có thảm thực vật phong phú từ vùng đất trũng cận nhiệt đới cho tới cao nguyên ôn đới, đôi khi có tuyết rơi.

Thứ Bảy, 16/09/2023 09:40
51 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật